Pháp luật

Bà trùm Mười Tường bị phạt 8 năm tù

Bị cáo Nguyễn Thị Kim Hạnh (thường gọi là Mười Tường) bị cáo buộc chủ mưu vụ vận chuyển trái phép 470.000 USD từ biên giới vào Việt Nam.

Ngày 23/2, TAND tỉnh An Giang tuyên bị cáo Nguyễn Thị Kim Hạnh (thường gọi là Mười Tường, 53 tuổi) 8 năm tù về tội Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.

Nguyễn Văn Minh (31 tuổi), Nguyễn Văn Lê (38 tuổi), Phạm Thanh Sang (40 tuổi) và Hồ Tuấn Linh (41 tuổi, tất cả cùng ở An Giang), mỗi bị cáo 4 năm tù cùng về tội danh trên.

Căn cứ vào lời khai của các bị cáo, người liên quan, tài liệu cũng như chứng cứ trong vụ án, cơ quan tố tụng có đủ căn cứ xác định Mười Tường là người tổ chức, chỉ đạo các bị cáo vận chuyển trái phép tiền tệ.

4 bị cáo trong vụ án đã vận chuyển trái phép 470.000 USD (trị giá hơn 10 tỷ đồng) từ Campuchia vào Việt Nam, theo sự chỉ đạo của Mười Tường.

HĐXX nhận định trong vụ án này, Mười Tường là người điều hành toàn bộ hoạt động vận chuyển hàng hoá qua biên giới, bằng cách lợi dụng đường biên giới và những người không có việc làm ổn định để thuê mướn, lôi kéo vào con đường phạm tội.

Các bị cáo còn lại đã trực tiếp tham gia, giúp sức cho Mười Tường nhằm hưởng lợi. Hành vi của các bị cáo được đánh giá nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội và xâm phạm trực tiếp tới trật tự, hoạt động quản lý kinh tế, ảnh hưởng đến việc thực hiện chính sách quản lý tiền tệ...

HĐXX đã xem xét, tuyên phạt các bị cáo mức án trên.

Nguyễn Thị Kim Hạnh và các bị cáo tại tòa. Ảnh: Minh Anh.

Theo cáo trạng, sáng 24/6/2019, Đồn Biên phòng Vĩnh Nguơn phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang, tuần tra tại khu vực vành đai biên giới rạch Chắc Ri.

Lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện 4 người đi trên vỏ lãi (phương tiện thủy ở miền Tây), từ hướng Campuchia vào Việt Nam có biểu hiện nghi vấn.

Phát hiện lực lượng chức năng, nhóm người trên vỏ lãi quay đầu vào bờ, bỏ lại phương tiện rồi chạy về phía Campuchia. Một người trong nhóm đã ném lại túi nylon, bên trong có 470.000 USD.

Quá trình điều tra, Sang và Linh ra đầu thú. Còn Lê và Minh bị bắt, điều tra trong vụ án buôn lậu 51 kg vàng xảy ra ngày 30/10/2020 tại phường Vĩnh Nguơn. Cả hai khai nhận có tham gia vận chuyển 470.000 USD cùng với Sang và Linh.

Nhóm 4 người này khai nhận làm thuê cho Mười Tường và chị gái của bà ta. Trong thời gian này, họ thường tham gia vận chuyển hàng hóa, tiền tệ cho Mười Tường từ Campuchia về Việt Nam.

Hôm xảy ra sự việc, cả 4 người sang Campuchia nhận USD vận chuyển về Việt Nam, giao cho Mười Tường thì bị lực lượng tuần tra phát hiện.

Mười Tường được biết đến là trùm buôn lậu ở An Giang. Ngoài việc bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Vận chuyển trái phép 470.000 USD qua biên giới, Mười Tường còn bị truy cứu trách nhiệm hình sự trong 5 vụ án khác.

Cụ thể gồm: Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài, Buôn lậu đường cát, Buôn lậu 51kg vàng, Vận chuyển trái phép 200.000 USD qua biên giới và Rửa tiền.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP