Cộng đồng mạng

Bà Tân Vlog sau 4 năm khuynh đảo cõi mạng, kiếm bạc tỷ hiện giờ ra sao?

Từ khi gia nhập đội ngũ sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội

Đổi đời nhờ YouTube, làm nên thương hiệu "siêu to khổng lồ"

Hơn 4 năm trước, bà Tân Vlog (tên thật Nguyễn Thị Tân, sống tại huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) là nhân vật từng khuynh đảo cõi mạng với kênh YouTube chuyên nấu các món ăn theo phong cách "ăn thùng uống vại".

Với cách mở đầu video trăm clip như một, tự xưng là bà và gọi khán giả là cháu, bà Tân Vlog có một số câu nói viral như: "cuộc đời bà gần 60 nồi bánh chưng rồi, chưa bao giờ thấy...", "các cháu có thấy bà ngầu không", "ối giời ơi các cháu nhìn đi, siêu to khổng lồ thế này cơ mà"...

Bà Tân Vlog - người phụ nữ nông dân từng gây sốt cõi mạng với kênh YouTube nấu ăn

Với sự hỗ trợ của con trai lớn là Hưng Vlog, kênh YouTube của bà Tân thời điểm trước nhanh chóng tạo tiếng vang, kỷ lục đạt nút vàng chỉ sau 13 ngày hoạt động. Hiện tại, kênh này có 4,36 triệu lượt đăng ký theo dõi. Trang Facebook Bà Tân Vlog cũng có đến 1,9 triệu lượt theo dõi - những con số đáng mơ ước với người sáng tạo nội dung.

Con trai Hưng Vlog là người định hướng và hỗ trợ mẹ làm YouTube

Ở thời điểm 1 - 2 năm đầu, bà Tân Vlog ra clip rất chăm chỉ, và clip nào cũng có lượng tương tác lớn, từ vài triệu đến vài chục triệu lượt xem. Có thời điểm, kênh YouTube bà Tân Vlog thu về hơn 75 triệu lượt xem mỗi tháng. Ước tính thu nhập từ YouTube của riêng kênh này đã lên đến cả tỷ đồng/tháng, chưa kể những hợp đồng quảng cáo từ các nhãn hàng.

Từ một phụ nữ nông dân nhỏ bé, bà Tân Vlog đổi đời, thu hút sự chú ý rất lớn của truyền thông. Cho đến tận bây giờ, khi ra đường, nhiều người nhận ra bà ngay. Bà coi đó là một niềm hạnh phúc lớn mà nếu không làm YouTube, bà sẽ không bao giờ có cơ hội nếm trải.

Phong độ sa sút, trò lố đã “hết thời”?

Ý tưởng tạo ra sự tương phản giữa một người phụ nữ nhỏ thó, chân chất nhưng nấu ra những mâm thức ăn khổng lồ của Hưng Vlog, thời gian đầu tỏ ra rất hiệu quả. Tuy nhiên, càng về sau, khi bà Tân Vlog đi vào lối mòn, độ nổi tiếng cũng sa sút.

Trào lưu làm clip ẩm thực của các kênh YouTube mới xuất hiện trong 2 - 3 năm trở lại đây đã khiến bà Tân Vlog bị cạnh tranh dữ dội. Trong khi các kênh khác đầu tư hình ảnh chỉn chu, nội dung cuốn hút, cách kể chuyện cũng được đầu tư; kênh của bà Tân Vlog chỉ quay cách nấu món ăn to, nhiều trên đồng ruộng hoặc trong sân nhà với chất lượng bình dân, ít điểm nhấn để níu chân khán giả.

Các video của bà Tân Vlog không còn đạt hàng triệu view như trước

Chưa kể, cách nấu nướng trong một số video bị khán giả chê trách là kết hợp nguyên liệu kỳ cục, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nên sức hút của bà Tân Vlog suy giảm. Năm 2023, bà Tân Vlog và con trai Hưng Vlog còn vướng vào scandal nghi ngờ bán mật ong hoa vải giá rẻ, chỉ 215.000 đồng/2 lít. Sau khi phóng sự về hành vi làm giả mật ong từ đường, mạch nha được đăng tải, các video bán mật ong trên TikTok của Hưng Vlog cũng "bay màu".

Dù vậy, có thể thấy bà Tân Vlog cũng vẫn nỗ lực trong việc quay video, nấu nướng để phục vụ các "fan cứng". Bà vẫn làm các món ăn theo gu không thay đổi: Nem khổng lồ 10kg, bể cafe thạch sương sáo, trà măng cụt cho 50 người uống... Có một số món ăn đu trend dùng gia vị được giới trẻ ưa chuộng như: Xôi vải thiều, gà ác hấp coca cola, tôm nướng xốt cay, xương ống tủy bò nướng sa tế...

Để có thêm sự chú ý, bà Tân tương tác chéo, colab với một số YouTuber ẩm thực khác để cùng nhau đẩy view. Dù vậy, tần suất ra clip cũng không dày, chỉ khoảng 1 - 2 clip/tuần và chỉ số lượt xem khá khiêm tốn so với thời "hoàng kim", chỉ từ gần 100.000 đến hơn 300.000 view/clip.

Kênh vệ tinh cũng có tình trạng "đóng băng"

Kênh vệ tinh của bà Tân Vlog với tên gọi "Bà Tân Vê Lốc" được tạo ra 11 tháng trước cũng có số lượt xem "bết bát" với hơn 16.000 người đăng ký và hơn chục video được đăng tải. Kênh này đã "án binh bất động" từ cuối năm ngoái.

Hiện tại, khi cơn sóng nổi tiếng đã qua, bà Tân hiện ít sản xuất clip mà trở về cuộc sống của một nông dân bình thường, chủ yếu làm ruộng và chăn nuôi. Dù không còn "hái ra tiền" từ việc sáng tạo nội dung như trước, nhưng với nền tảng đã có sẵn và lượng view ổn định, có thể tin rằng bà Tân Vlog vẫn sống ổn với thu nhập do YouTube mang lại.

Bà Tân Vlog giờ trở lại với cuộc sống bình dị nơi thôn quê

Tác giả: Bích Chi

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Hưng Vlog ,Bà Tân Vlog ,youtuber

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP