Kinh tế

Cơ quan chức năng vào cuộc vụ con trai Bà Tân Vlog bán mật ong giá 215.000 đồng/2 lít

Trước băn khoăn của người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm mật ong vải do con trai Bà Tân Vlog quảng cáo, lực lượng quản lý thị trường vào cuộc xác minh, làm rõ

Liên quan đến việc Nguyễn Văn Hưng (tức Hưng Vlog, con trai Bà Tân Vlog, ở Bắc Giang) quảng cáo bán mật ong qua mạng với giá rẻ, Đội Quản lý thị trường số 4 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang) cho biết đang xác minh thông tin này, sau những băn khoăn của người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm.

Con trai Bà Tân Vlog quảng cáo bán mật ong giá rẻ

Lùm xùm về mật ong giá rẻ xuất hiện khi con trai Bà Tân Vlog livestream bán mặt hàng này và quảng cáo mức giá rẻ bất ngờ là 215.000 đồng/2 lít.

Nguyễn Văn Hưng quảng cáo đây là mật ong vải, cam kết chất lượng và nam thanh niên này thực hiện chiết mật từ một thùng inox lớn vào các chai nhỏ trong quá trình livestream bán hàng.

Như vậy, mỗi lít mật ong Hưng Vlog quảng cáo bán ra chỉ khoảng 105.000 đồng, rẻ hơn rất nhiều so với giá mật ong trên thị trường hiện nay. Thực tế, mật ong có nhiều loại, mức gia dao động từ khoảng gần 180.000 đồng/lít đến hơn 500.000 đồng/lít, tùy loại.

Cùng thời điểm Hưng Vlog livestream bán mật ong, các nền tảng mạng xã hội bất ngờ rầm rộ chia sẻ phóng sự với thông tin bắt quả tang cơ sở sản xuất hơn 2.000 lít mật ong giả từ đường. Sau đó, Hưng Vlog bất ngờ xóa hết các video và thông báo hết mật ong hoa vải.

Sau phản ứng của khách hàng, Hưng Vlog đã đăng video lên tiếng về thông tin nguồn gốc mật ong hoa vải Bắc Giang như quảng cáo trước đó. Nam thanh niên cho biết việc xóa các video về quảng cáo bán mật ong là do bận việc gia đình và vẫn cam kết về chất lượng sản phẩm.

Hưng Vlog cho biết muốn giới thiệu hàng nông sản trên địa bàn nên bán mật ong hoa vải Bắc Giang và khẳng định mật ong mình bán chuẩn 100%. Về mức giá được cho là siêu rẻ, Hưng Vlog cho biết giá bán mật ong rẻ vì đến mùa thu hoạch nhiều, mật ong nuôi dưới vườn hoa vải với số lượng lớn.

Trong video, Hưng Vlog còn giới thiệu ông Phan Văn Nết, Giám đốc HTX sản xuất thương mại và dịch vụ nông nghiệp xã Phì Điền (ở Bắc Giang) xác nhận việc ký kết hợp đồng tiêu thụ mật ong với nam thanh niên này. Hưng Vlog cũng cam kết nếu những ai mua hàng cảm thấy không tin tưởng thì có thể hoàn lại hàng và anh sẽ trả lại tiền cho khách hàng.

Hưng Vlog năm nay 31 tuổi, được nhiều người biết đến khi đăng tải nhiều video trên Youtube về các món ăn, thực hiện các thử thách độc lạ. Sau khi có lượng người theo dõi lớn, Hưng lập thêm kênh youtube cho mẹ là "Bà Tân Vlog" để quay các clip về những món ăn "siêu to khổng lồ".

Chủ kênh Youtube Hưng Vlog từng bị Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang xử phạt hành chính 10 triệu đồng về hành vi đăng tải video lên mạng xã hội vi phạm quy định của pháp luật.

Theo đó, nam thanh niên này đăng video "Troll lấy cắp tiền, đập bể heo đất của em gái, em trai đi ăn chơi và cái kết". Nội dung video ghi lại hình ảnh mô tả Hưng lấy trộm tiền trong heo đất của em trai và em gái mình.

Tác giả: Minh Phong

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP