Thế giới

Argentina: Thủ đô Buenos Aires hứng chịu thời tiết lạnh bất thường

Thời tiết lạnh bất thường vào thời điểm này ở Argentina, đặc biệt là tại thủ đô Buenos Aires, có liên quan đến thảm họa khí hậu đang tàn phá khu vực miền Nam của quốc gia láng giềng Brazil.

Nhiệt độ tại Buenos Aires giảm xuống còn 3-11 độ C. (Nguồn: Buenos Aires Times)

Theo phóng viên TTXVN tại Buenos Aires, Cơ quan Khí tượng Quốc gia (SMN) của Argentina mới đây thông báo một đợt không khí lạnh từ Nam Cực đã tràn vào khu vực thủ đô Buenos Aires, khiến nhiệt độ tại địa phương này giảm xuống còn 3-11 độ C.

Nhà khí tượng học Lucas Berengua khẳng định đây là hiện tượng thời tiết lạnh bất thường tại Buenos Aires trong tháng 5, khi còn một tháng nữa Argentina - quốc gia tại Nam Bán cầu - mới chính thức bước vào mùa Đông. Thông thường, nhiệt độ tại Buenos Aires trong tháng 5 dao động từ 11-19 độ C.

Hiện SMN đang thu thập dữ liệu để đánh giá xem liệu tháng 5 này có trở thành tháng lạnh kỷ lục trong lịch sử Buenos Aires hay không.

Theo nhà khí tượng học Marcelo Madelón, thời tiết lạnh bất thường vào thời điểm này ở Argentina, đặc biệt là tại thủ đô Buenos Aires, có liên quan đến thảm họa khí hậu đang tàn phá khu vực miền Nam của quốc gia láng giềng Brazil.

Ông Madelón giải thích tại khu vực địa lý giữa Argentina và Brazil tồn tại một khối không khí cố định chia cắt luồng không khí lạnh ở phía Nam (Đông Bắc Argentina) và luồng không khí ấm hơn ở phía Bắc (miền Nam Brazil).

Khối không khí vốn cố định này đã hoạt động bất thường, khiến luồng không khí lạnh từ Nam cực trở nên “áp đảo” so với luồng không khí ấm hơn từ phía Brazil và dẫn tới việc nhiệt độ tại thủ đô Buenos Aires giảm./.

Tác giả: Ngọc Tùng

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP