Số hóa

Apple Watch bị ngừng bán tại "quê nhà", lý do vì đâu?

Apple sẽ ngừng bán Apple Watch tại Mỹ để tuân thủ phán quyết của Uỷ ban Thương mại quốc tế - ITC trong tranh chấp vi phạm bằng sáng chế với Masimo.

Theo đó, “Nhà Táo” sẽ tạm dừng bán Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2 từ ngày 21/12 trên cửa hàng Apple Store trực tuyến. Đối với cửa hàng Apple Store, việc bán các mẫu Apple Watch mới nhất của hãng sẽ dừng sau ngày 24/12.

Apple Watch Series 9.

Các nhóm của Apple đã làm việc không mệt mỏi để tạo ra các sản phẩm và dịch vụ hỗ trợ người dùng với các tính năng an toàn và sức khỏe hàng đầu trong ngành. Apple hoàn toàn không đồng ý với lệnh này và đang tìm kiếm các bằng chứng pháp lý và kỹ thuật để đảm bảo cung cấp Apple Watch cho khách hàng.

Nếu lệnh cấm vẫn được giữ nguyên, “Táo Khuyết” sẽ phải thực hiện mọi biện pháp để trả lại Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2 cho khách hàng tại Mỹ trong thời gian sớm nhất.

Câu chuyện về lệnh cấm nhập khẩu Apple Watch

Vào năm 2020, công ty y tế Masimo đã đệ đơn kiện Apple lên Toà án sơ thẩm liên bang Mỹ, cáo buộc Apple đã đánh cắp bí mật thương mại và vi phạm bằng sáng chế về máy đo nồng độ oxy trong máu trong đồng hồ Apple Watch. Tiếp đó, hãng này cũng đưa hồ sơ lên Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ vào năm 2021.

Massimo lập luận rằng, lệnh cấm nhập khẩu sẽ không ảnh hưởng đến công chúng vì cảm biến này không "cần thiết cho sức khỏe hoặc phúc lợi cộng đồng".

Apple Watch Ultra 2.

ITC đã đưa ra phán quyết có lợi cho Masimo vào tháng Giêng. Vào tháng 10, ITC đã ban hành lệnh cấm nhập khẩu mọi mẫu Apple Watch vi phạm bằng sáng chế của Massimo vào Mỹ, dẫn đến thời gian xem xét 60 ngày như trên.

Nếu sau khi Nhà Trắng xem xét và đồng ý với lệnh cấm, lệnh cấm sẽ có hiệu lực từ ngày 25/12, tạm dừng nhập khẩu và bán sản phẩm. Apple vẫn có thể kháng cáo quyết định của ITC nhưng phải chờ tới khi thời hạn xem xét 60 ngày kết thúc.

Gần như chắc chắn Apple sẽ phản đối lệnh cấm nhập khẩu, vì nếu không, về mặt lý thuyết, lệnh cấm này sẽ có hiệu lực cho đến khi bằng sáng chế hết hạn vào tháng 8/2028.

Lệnh cấm ảnh hưởng như thế nào đến người tiêu dùng?

Các chủ sở hữu Apple Watch hiện tại sẽ không bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm vì lệnh chỉ áp dụng đối với việc nhập khẩu và bán Apple Watch. Tuy nhiên, với những người muốn mua Apple Watch, lệnh cấm sẽ gây ảnh hưởng tới các sản phẩm trong lệnh cấm.

Các mẫu Apple Watch trước đó và Apple Watch SE không bị ảnh hưởng do thiếu cảm biến đo oxy trong máu.

Chế độ bảo hành của Apple vẫn sẽ hoạt động như bình thường. Vì vậy, mọi thiết bị mua trong thời gian bảo hành vẫn sẽ được công ty bảo trì.

Mặt khác, những người tiêu dùng ở các quốc gia và vùng lãnh thổ khác sẽ không bị ảnh hưởng bởi phán quyết của ITC.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP