Số hóa

Apple Watch X sẽ có theo dõi huyết áp

Apple đang lên kế hoạch giới thiệu dịch vụ huấn luyện sức khỏe mới trả phí cùng với cảm biến đo huyết áp và công nghệ phát hiện chứng ngưng thở khi ngủ trên Apple Watch vào năm sau.

Theo Bloomberg, Apple đang có một "lộ trình hấp dẫn" cho năm 2024, bao gồm tính năng phát hiện bệnh tăng huyết áp, ngưng thở khi ngủ cho đồng hồ và khả năng trợ thính cho AirPods. Điều này được thực hiện nhờ một số cảm biến mới mở rộng khả năng chăm sóc, theo dõi sức khỏe của Watch Series 10.

Tính năng cảm biến đo huyết áp của Apple Watch được cho là sẽ đưa ra cảnh báo khi huyết áp của người dùng tăng cao. Apple đang nghiên cứu thêm để giới thiệu các chỉ số cụ thể về huyết áp trong một phiên bản đồng hồ tương lai.

Tim Cook, CEO của Apple giới thiệu một tính năng trên Apple Watch

Ngoài ra, Apple cũng đang nghiên cứu sử dụng công nghệ quang phổ hấp thụ sóng hồng ngoại ngắn cho cảm biến đường huyết trên đồng hồ trong tương lai. "Kỹ thuật này bao gồm việc chiếu tia laser qua da vào dịch kẽ giữa các mạch máu và tế bào. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện cường độ phản xạ ngược của ánh sáng có thể được sử dụng để tính toán nồng độ glucose trong dịch kẽ", nguồn tin cho biết.

Trước đó, đã có nhiều suy đoán rằng Apple sẽ thêm tính năng đo huyết áp vào Apple Watch. Bởi, các thiết bị đeo từ các đối thủ như Samsung đã cung cấp tùy chọn này ở một số thị trường. Các công ty chăm sóc sức khỏe như Omron cũng đã cung cấp các đồng hồ có thể giám sát huyết áp.

Hoạt động dịch vụ là lĩnh vực mang lại nguồn thu lớn thứ hai cho Apple, sau iPhone. Nó tạo ra doanh thu 19,6 tỉ USD trong quý III, tăng 12% so với năm trước. Khi dịch vụ sức khỏe ra mắt có thể giúp Apple kiếm nhiều tiền hơn từ người dùng.

Tác giả: Thục Anh (T/H)

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP