Số hóa

Apple thu hồi MacBook Pro vì lỗi quá nóng

Dòng laptop 15 inch đời cũ của Apple có nguy cơ gây mất an toàn vì viên pin trong máy quá nóng.

Theo Apple, việc thu hồi chủ yếu ảnh hưởng đến MacBook Pro 15 inch được bán từ tháng 9/2015 đến 2/2017 và được xác định theo số serial của sản phẩm chứ không phải toàn bộ máy bán trong thời gian này. Công ty công nghệ Mỹ nói chỉ "số lượng hạn chế" máy cần được thu hồi vì lỗi quá nóng.

Một số MacBook Pro 15 inch có thể bị lỗi quá nóng. Ảnh: Cnet.

Để xác định thiết bị của mình có trong diện thu hồi không, người dùng truy cập trang của Apple và nhập số serial. Nếu đủ điều kiện, nhà sản xuất khuyến cáo ngừng sử dụng và gửi máy tới trung tâm dịch vụ của Apple để sửa chữa miễn phí. Thời gian xử lý có thể mất 1-2 tuần.

Theo Apple, chương trình thu hồi được triển khai trên phạm vi toàn cầu. Các mẫu MacBook Pro khác trong cùng khoảng thời gian từ 9/2015 đến 2/2017, gồm cả model 13 inch, không bị ảnh hưởng bởi lỗi trên. Để xem số serial, người dùng bấm vào logo Apple ở góc trái màn hình và chọn "About this Mac".

Số serial được hiển thị trong phần About this Mac.

Cuối tháng 4, Apple cũng thu hồi đầu cắm sạc ba chân của iPhone, MacBook dành cho thị trường Hong Kong, Singapore và Anh, bán ra từ 2003 đến 2010 vì nguy cơ giật điện. Tháng 9/2018, một số mẫu iPhone 8 bị "khiếm khuyết sản xuất" cũng được Apple nhận lại để sửa chữa cho người dùng.

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: MacBook Pro ,Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP