Số hóa

Apple dự định phát triển cảm biến hình ảnh riêng cho iPhone

Phóng viên Mark Gurman của Bloomberg đã tiết lộ trong bản tin Power ON mới nhất rằng Apple đang xem xét phát triển cảm biến hình ảnh riêng cho iPhone.

Cảm biến hình ảnh tự phát triển được xem như là một phần trong “chiến lược nội bộ”, nơi công ty làm chủ trong việc thiết kế cảm biến máy ảnh cho iPhone tương lai thay vì phụ thuộc vào các đối tác khác như hiện nay.

Ông Gurman tin rằng nhiếp ảnh “chắc chắn” đã trở thành một trong những điểm bán hàng quan trọng nhất của dòng iPhone, và công nghệ này cũng là cốt lõi cho sự phát triển trong tương lai của ngành công nghiệp thực tế hỗn hợp và xe tự lái.

Mark Gurman cũng tiết lộ trong Power On rằng Apple ban đầu dự định phát hành thiết bị gắn trên đầu đầu tiên của mình, Apple Vision Pro, vào tháng 1/2024, nhưng công ty hiện vẫn đang nghiên cứu nó. Để Vision Pro đến tay người dùng, công ty phải lên kế hoạch phân phối và trải qua thử nghiệm thiết bị đầu cuối.

Với những gì đối diện, các nguồn tin cho biết Apple có thể chỉ phát hành Vision Pro tại Mỹ vào đầu năm tới, tuy nhiên Mark Gurman cho biết thiết bị này dự kiến phải chờ đến khoảng tháng 3/2024 mới có thể ra mắt.

Ngoài cảm biến máy ảnh, ông Gurman cũng chắc trong bản tin Power On rằng Apple cũng đang phát triển chip 2nm để triển khai trên smarphone, tablet và PC trong tương lai gần. Công ty cũng phát triển modem và bộ điều khiển Wi-Fi, Bluetooth riêng để thay thế các sản phẩm của Qualcomm và Broadcom, cùng với đó là một số sáng kiến linh kiện nội bộ khác.

Khả năng chụp ảnh của iPhone là một tính năng quan trọng trong mắt người tiêu dùng, vì vậy công ty muốn tận dụng lợi thế cạnh tranh trong lĩnh vực này. Ngoài ra, những phát triển này sẽ hữu ích cho Apple trong việc phát triển các thiết bị thực tế tăng cường và hệ thống hỗ trợ người lái chủ động cho xe tự lái trương lai.

Tác giả: CTV Kiến An

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP