Trong tỉnh

Ảnh: Lội nước ngập ngang người đi cứu trợ, di tản người dân vùng ngập lụt ở Nghệ An

Các xã, thị trấn ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) ngập lụt nặng nề, hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, nhiều tài sản, hoa màu bị thiệt hại. Nhiều khu dân cư bị chia cắt.

Mưa lớn trong nhiều ngày nay khiến huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) chịu đợt lụt nặng nề tại nhiều xã, thị trấn. Nước dâng nhanh khiến nhiều hộ dân không kịp trở tay, tích trữ lương thực và di tản đến nơi an toàn.

Mưa lớn nhiều ngày khiến đường biến thành biển nước

Nhận thấy tình hình khó khăn, UBMTTQ Việt Nam huyện Quỳnh Lưu đã phát động, kêu gọi giúp đỡ từ các đơn vị, tổ chức, cá nhân. Đồng thời, Công an huyện Quỳnh Lưu, đoàn thanh niên huyện cùng các tổ chức, cá nhân đã kịp thời di tản, mang nhu yếu phẩm cho người dân vùng ngập lụt.

Công an huyện Quỳnh Lưu đưa người dân đến nơi an toàn

Theo thông kê ban đầu, toàn huyện Quỳnh Lưu có 3.390 hộ bị ngập nước, trong đó có 661 hộ dân phải di dời và 41 hộ bị cô lập. Gần 300ha ao hồ nuôi tôm, cá bị mất trắng. Có gần 5.000 con gia cầm bị chết và lũ cuốn trôi...

Công an Quỳnh Lưu phát hàng nhu yếu phẩm, thực phẩm cho người dân bị ngập lụt

Anh Nguyễn Văn Thanh (trú tại xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cho biết, ngay khi nhận được thông tin tình hình mưa lũ gây ra ngập lụt cục bộ, nhiều người dân thiếu nhu yếu phẩm cũng như phương tiện để di tản đến nơi an toàn nhóm thiện nguyện đã kịp thời ra những vùng ngập nặng huyện Quỳnh Lưu để giúp đỡ.

Anh Nguyễn Văn Thanh trao hàng cứu trợ kịp thời cho những gia đình bị cô lập do nước lũ

“Chúng tôi mang cano, như yếu phẩm như mì tôm, nước sạch, sữa… đến từng nhà đến giúp đỡ người dân bị cô lập do nước lũ. Bên cạnh đó, bằng phương tiện cano nhóm cũng đưa người già, trẻ nhỏ đến nơi an toàn”, anh Thanh chia sẻ.

Nước dâng ngang người, nhiều gia đình thiếu nhu yếu phẩm

Kịp thời đưa người già, trẻ em di chuyển đến nơi an toàn trong đêm

Những chuyến hàng nhu yếu phẩm kịp thời đến với người dân vùng ngập lụt

Dù đã ngớt mưa nhưng nhiều nhà dân vẫn đang bị cô lập do nước rút chậm

Lượng cứu hộ đến từng nhà để trao nhu yếu phẩm

Đây là đợt lụt lớn trong những năm gần đây xảy ra trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu

Theo Trung tâm khí tượng Thuỷ văn Trung ương, trong 6 giờ qua (từ 01h - 07h/27/9), khu vực các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có mưa, mưa vừa: Hà Trung 27,8mm, Hà Linh 26mm (Thanh Hóa), Khe La 31,2mm, Đồng Văn 26,8 (Nghệ An), Hoành Sơn 22,4mm (Hà Tĩnh)...

Dự báo trong 6 giờ tới, khu vực các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh tiếp tục có mưa, mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to. Lượng mưa phổ biến từ 20 - 30mm, cục bộ có nơi trên 50mm. Cảnh báo: Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh.

Tác giả: Văn Bình

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP