Pháp luật

Anh em nguyên trung úy công an mang án tù vì liên quan vụ giết người

Trong lúc nhậu, nguyên trung úy công an ôm và vuốt tóc người phụ nữ khiến chồng chị này phản ứng. Ít phút sau, án mạng đã xảy ra.

Ngày 27/9, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mở phiên xử sơ thẩm, tuyên Nguyễn Khiêm (38 tuổi, nguyên trung úy công an) 18 năm tù về tội Giết người. Liên quan vụ án, HĐXX cũng tuyên Phạm Văn Hoàng (32 tuổi) 12 năm tù, Nguyễn Hiệp (32 tuổi, em trai Khiêm) 20 năm tù cùng về tội danh trên.

Theo cáo trạng, Nguyễn Khiêm nguyên là trung úy công an, công tác tại Công an TP Bà Rịa (Bà Rịa - Vũng Tàu). Lúc 18h ngày 29/7/2017, Khiêm đến quán Tigon ở xã Tân Hưng (TP Bà Rịa) nhậu với nhóm bạn.

Nguyên trung úy công an Nguyễn Khiêm (giữa) bị tòa tuyên phạt 18 năm tù về tội Giết người. Ảnh: G.N.

Đến 20h30 cùng ngày, Khiêm đứng dậy rồi quàng vai, vuốt tóc chị Nguyễn Thị Dịu (27 tuổi, người làm tại quán). Lúc này, chồng của Dịu là Nguyễn Ngô Anh Tuấn phát hiện vụ việc rồi phản ứng nên giữa trung úy Khiêm và Tuấn xảy ra cự cãi.

Khiêm sau đó dùng điện thoại gọi cho Hiệp (em trai) để người này đến đánh dằn mặt Tuấn. Hiệp rủ thêm Hoàng rồi 2 người cầm theo dao đi tới quán.

Sau khi nghe anh trai trình bày mọi việc, Hiệp và Hoàng xông đến đánh anh Tuấn. Khi anh Tuấn phản đòn, Hiệp dùng dao chém vào mặt anh này.

Chị Dịu lao vào can ngăn, Hiệp gạt sang và tiếp tục đuổi chém anh Tuấn. Nạn nhân được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng 2 ngày sau tử vong.

Ngày 16/1 vừa qua, TAND TP Bà Rịa đưa 3 bị cáo Nguyễn Khiêm, Nguyễn Hiệp và Phạm Văn Hoàng ra xét xử tội Cố ý gây thương tích. Ở phiên tòa này, VKSND TP Bà Rịa đề nghị HĐXX tuyên phạt Khiêm mức án từ 6-7 năm tù, Hiệp 7-8 năm tù và Hoàng từ 5-6 năm tù.

Tuy nhiên, người nhà bị hại không đồng ý với tội danh mà VKSND TP Bà Rịa truy tố 3 bị cáo nên yêu cầu HĐXX xem xét. Tòa tuyên trả hồ sơ điều tra bổ sung và sau đó 3 người này bị truy tố về tội danh Giết người.

Tại phiên tòa, HĐXX cho rằng hành vi của các bị cáo thể hiện tính côn đồ, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà tước đi mạng sống của người khác nên tuyên án tù để răn đe.

Nơi xảy ra vụ án. Ảnh: Google Maps.



Tác giả: Ngọc An

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP