Thể thao

Ai “chống lưng” cho Công Vinh?

Ai đứng đằng sau “chống lưng” để phó Chủ tịch của CLB TP.HCM - Lê Công Vinh toàn quyền quyết định các vấn đề của đội bóng.


Bầu Tú ở đâu mà lâu không thấy?

Tham gia giải hạng Nhất năm 2016, CLB TP.HCM nằm trong sự quản lý của LBBĐ TP.HCM, mà đứng đầu là ông Trần Anh Tú - Chủ tịch Liên đoàn và cũng là CLB futsal Thái Sơn Nam. Người được cử làm Trưởng đoàn của đội bóng là ông Trần Đình Huấn, vốn là giám đốc trung tâm Thể thao Thống Nhất (TP.HCM).

Sau khi CLB TP.HCM lên hạng, đội bóng được trả về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.HCM. Trong thời gian này, đội bóng chờ ý kiến chỉ đạo của cấp trên. Ông Huấn tạm được coi là người quản lý cao nhất của CLB TP.HCM.

Điều dễ thấy trong thời gian qua, ông Huấn là người chủ động mời gọi và ký hợp đồng sơ bộ với các cầu thủ. Trong đó có 6 cầu thủ vừa bị ngưng ký hợp đồng là Văn Bửu, Đức Nhân, Văn Sơn, Thanh Phú, Viết Đàn và Xuân Dư.

Ngay cả những cầu thủ nằm trong diện tuyển thủ quốc gia như Trương Đình Luật và Âu Văn Hoàn cũng đều do ông Huấn trực tiếp làm việc.

Một bản hợp đồng đáng chú ý nữa là HLV Alain Fiard cũng là người được Liên đoàn bóng đá TP.HCM đề cử. Đây là sản phẩm thông qua sự hợp tác giữa Liên đoàn bóng đá TP.HCM với CLB Lyon, chứ không phải ai chọn lựa.


Vừa rời nghiệp cầu thủ, Lê Công Vinh đã ngồi ngay vào chiếc ghế Phó chủ tịch CLB TP.HCM.

Xuyên suốt sự kiện có thể thấy, vấn đề nhân sự, cách xây dựng đội bóng chẳng liên quan đến cho đến thời điểm ông Phó Chủ tịch CLB - Lê Công Vinh xuất hiện.

Có một câu hỏi khác được đặt ra, đó là Chủ tịch LĐBĐ TP.HCM - ông Trần Anh Tú đã ở đâu trong những vụ lùm xùm mới đây của CLB TP.HCM?

Dường như người ta thấy ông Tú không xuất hiện, dù trước đó, CLB TP.HCM "sống khỏe" và lên hạng là nhờ công lao rất lớn từ "nguồn sữa" của ông bầu này.

Ông Trần Đình Huấn từng được xem là cánh tay phải của ông Tú. Tức ông Huấn làm gì cũng phải thông qua ông Tú chứ không hề có chuyện tự làm tự quyết.

Có một tình tiết ít ai để ít trong câu chuyện Lê Công Vinh được bầu làm Phó Chủ tịch CLB, đó là tại sao đội bóng chưa có Chủ tịch lại xuất hiện một ông Phó trước.


Ông Trần Anh Tú vẫn đang "mất hút" trên cương vị của mình ở CLB TP.HCM.

Nguyên do được giải thích là Công ty cổ phần bóng đá TP.HCM chưa ra đời nên chưa thể công bố các vị trí. Song thật lạ, ông Phó Chủ tịch lại đăng đàn và người ta thấy ông ta có tầm ảnh hưởng rất lớn tại CLB.

Như vậy, hẳn Công Vinh đã được chống lưng bởi một nhân vật đứng đằng sau và người này chắc chắc có quyền quyết định toàn bộ các vấn đề của CLB TP.HCM.

Những ông chủ … bí ẩn

Theo lời các cầu thủ, cách đây hơn 1 tháng, tại sân vận động Thống Nhất họ đã có một cuộc gặp gỡ với các nhà tài trợ. Trong cuộc họp hôm đó, một người phụ nữ trạc 40 tuổi đã đứng ra và nói rằng, công ty của mình sẽ là đối tác, nhà tài trợ chính thức của CLB TP.HCM.

Chợt nhớ ra, ở thời điểm đó, Công Vinh vẫn còn bận thi đấu tại AFF Cup 2016. Và trước đó, tiền đạo này đã tuyên bố sẽ giải nghệ sau giải đấu sau hành trình cống hiến cho bóng đá Việt Nam.

Tại sao Vinh lại tuyên bố "chắc cú" như vậy dù anh nhận được rất nhiều lời mời từ Thái Lan cũng như một vài cái tên khác từ V-League?. Và cũng chính TP.HCM, do bầu Tú cũng từng đánh tiếng để mời Công Vinh về thi đấu.

Ở tuổi 31, Công Vinh đang là đương kim Phó Chủ tịch CLB, vị trí được coi là "độc nhất vô nhị" từ trước đến nay của Việt Nam bởi cầu thủ vừa nghỉ xong lại được chuyển qua làm "sếp lớn" của một đội bóng.

Trở lại với câu hỏi, ai đang chống lưng cho Công Vinh. Đã có nhiều thông tin cho rằng, một công ty bất động sản đứng sau thương vụ đầu tư vào CLB TP.HCM.


Đối tác trài trợ của CLB TP.HCM vẫn chưa lộ diện.

Câu chuyện về nhà tài trợ cho CLB TP.HCM đến nay cũng chỉ biết đến như thế, ngoài ra không có nhiều thông tin được tiết lộ. Song sẽ không khó để đoán định, Công Vinh hẳn có mối quan hệ rất mật thiệt với những người sẽ quyết định số phận của CLB TP.HCM.

Dĩ nhiên, trong tương lai Phó Chủ tịch CLB - Lê Công Vinh được ủy quyền điều hành tất cả các hoạt động của đội bóng thì cũng chẳng có gì là lạ.

Ngay từ hôm qua, hành động đó đã và đang bắt đầu từ việc tuyển dụng nhân sự giữ ai, lấy ai, hay chuyển đại bản doanh đội bóng ra ở ngoài khách sạn, thay vì khán đài B sân Thống Nhất… và những kế hoạch vĩ mô nhằm biến CLB TP.HCM thành một thế lực của bóng đá Việt Nam.

Ngày 5/1 ra mắt CLB TP.HCM

Mọi thắc mắc về CLB TP.HCM do ai điều hành, nắm quyền sẽ được làm rõ trong buổi ra mắt của đội bóng này vào ngày 5/1 tới đây tại TP.HCM. Cho đến thời điểm này, CLB TP.HCM đã hoàn tất mọi thủ tục đăng ký cho mùa giải mới và nhiệm vụ đặt ra là trụ hạng ở mùa giải đầu tiên.

Tác giả bài viết: Nam Hoành

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP