Thể thao

AFF Cup 2016: Báo Indonesia tiết lộ nỗi lo duy nhất của HLV Riedl

Không phải áp lực khán đài hay sức mạnh đối phương, HLV Riedl đang đau đầu chọn nhân sự.

Sáng 5/12 theo giờ địa phương, tờ Jakarta Post cho đăng tải bài nhận định trước trận bán kết lượt về AFF Cup giữa Việt Nam và Indonesia. Với tiêu đề “Tuyển Indonesia đối mặt với thử thách duy trì lợi thế”, tác giả viết:

“Gruda (biệt danh của Indonesia) muốn giành một suất trong trận chung kết. Tuy nhiên, trước hết, chúng ta phải đánh bại Việt Nam vào thứ tư.

Indonesia đã mang tới cho người hâm mộ một bất ngờ ngọt ngào khi đả bại “Những ngôi sao vàng” 2-1 trong trận lượt đi. Các pha lập công của hậu vệ Hansamu Yama Pranata (7') và tiền đạo Boaz Solossa (50') làm cả sân vận động Pakansari tại Cibinong, Bogor sống trong vui sướng.

Đây là thắng lợi ở trận bán kết đầu tiên của Indo kể từ tháng 5, khi Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA gỡ bỏ lệnh cấm thi đấu quốc tế với họ”.


Tuyển Indonesia hướng tới việc vào chơi chung kết.

Bài báo trích dẫn lời của HLV Alfred Riedl: “Tôi nghĩ rằng chúng ta đã được chứng kiến một trận đấu thú vị, có tốc độ cao. Hai bên đều thi đấu rất nỗ lực.

Việt Nam là đội chơi ấn tượng hơn đôi chút trong hiệp 2. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đứng vững và giành chiến thắng”.

Đề cập tới nỗi lo lớn của nhà cầm quân người Áo trước trận tái đấu, tác giả cho rằng vấn đề duy nhất hiện nay đó là Indo đang có quá nhiều trung vệ chất lượng, không biết chọn ai:

“Indonesia bước vào trận bán kết lượt đi mà không có sự phục vụ của Fachruddin Aryanto và Rudolof Yanto Basna – những trung vệ trụ cột vì vấn đề thẻ phạt. Tuy nhiên, cặp thay thế Manahati và Hansamu lại chơi quá tốt”.

Bản thân HLV Riedl cũng phát biểu mới đây: “Lê Công Vinh rất mạnh mẽ và là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất Đông Nam Á. Chúng tôi phải dè chừng. Quan trọng hơn, tôi có tới 4 hậu vệ trung tâm chất lượng. Bây giờ tôi phải xem xét nên chọn ai cho trận đấu tới”.

Sự đắn đo của ông Riedl là hợp lý bởi dù được tin tưởng ở vòng bảng, “kép chính” Rudolof – Fachruddin lại “góp phần” để thua tới 7 bàn, biến đội nhà thành đội thủng lưới cao nhất giải đấu.

Cuối bài viết, tờ Jakarta Post nhấn mạnh: “Nếu muốn vào chơi chung kết AFF Cup kể từ năm 2010, Indonesia cần không thua ở trận lượt về, tại Mỹ Đình, Hà Nội. Khi đó, đối thủ cuối cùng của chúng ta trên con đường tiến tới ngai vàng sẽ là Thái Lan hoặc Myanmar”.

Xem lại ĐT Indonesia 2-1 ĐT Việt Nam:

Tác giả bài viết: Trần Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP