Du lịch

Quán Miền Tây độc đáo ở London

Quán Miền Tây nằm ở đường Kingsland và Levender Hill, London từ lâu đã được giới ẩm thực Anh xếp vào hạng nhà hàng 5 sao ấy với gần 200 món Việt thân thương từ cá kho tộ, vịt nấu chao đến chả giò, rau muống luộc…

quan mien tay doc dao o london hinh anh 1
Bà chủ quán Miền Tây ở London, Anh .

Tạp chí ẩm thực Time Out London khi đánh giá về quán Miền Tây không dùng nhiều mỹ từ mà chỉ viết đơn giản: “Khi dùng đến món cuối cùng và rời khỏi ghế ngồi, bạn sẽ cảm thấy mình đang rời khỏi nhà họ chứ không phải rời khỏi nhà hàng của họ”.

Trong khi đó, tờ Guardian bình luận: Những người hâm mộ ẩm thực Việt hẳn phải biết tới nhà hàng Miền Tây, một chuỗi nhà hàng mini ngon nức tiếng. Miền Tây không chỉ có ẩm thực ấn tượng, mà chuỗi nhà hàng này còn không ngừng cải tiến để phù hợp với nhu cầu của thực khách bản địa. Không chỉ là bàn ghế mây tre nhỏ nhắn, những bức tranh đồng quê Việt Nam hay những xâu hành tỏi, mùi thức ăn thơm phức đã níu bước chân thực khách ngay từ lần đầu đến đây.

Khi phóng viên tờ Guardian ghé thăm một quán Miền Tây vào một buổi trưa vắng khách, chỉ có hai người họ là những thực khách duy nhất, ngay lập tức, bếp trưởng đã ra tận nơi chào hỏi và chăm sóc tận tình cho bữa ăn hoàn hảo của họ. Người bếp trưởng đã tự tay thực hiện tất cả các món và làm nên một bữa trưa thật đặc biệt cho hai vị khách may mắn. Các món ăn của quán đều có những nguyên liệu đi kèm là rau, củ, quả -một nét đặc trưng hấp dẫn của ẩm thực Việt Nam - khiến khách hàng cảm thấy bữa ăn vừa hấp dẫn, đẹp mắt, ngon miệng, vừa tốt cho sức khỏe.

Chính cách kết hợp tinh tế này không chỉ tạo nên hương vị thơm ngon cho món ăn mà còn tạo nên một phong cách ẩm thực Việt độc đáo trong lòng London.

Tác giả bài viết: P.V

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP