Du lịch

Khám phá vẻ đẹp của đảo Bình Ba

Tôi là người yêu biển và may mắn được đi du lịch nhiều, biết nhiều danh lam thắng cảnh đẹp của Việt Nam. Một trong số đó tôi thích và ấn tượng nhất là cụm đảo Tứ Bình ở Cam Ranh.

Hè đến Cam Ranh có chút hơi nóng nực nhưng mọi thứ đều tan biến khi nhìn thấy biển xanh đẹp và ngút ngàn. Sau ngày đầu khám phá Cam Ranh về đêm, chúng tôi bắt đầu đến bến phà Bình Ba và mua vé ra đảo. Có 2 loại vé cho du khách chọn: 1 loại thuyền bình thường đi khoảng 2 tiếng( khoảng vài chục ngàn), loại 2 đi bằng Ca nô đi khoảng 15 phút giá vé khoảng 200.000 khứ hồi).
Hè đến, Cam Ranh có chút nóng nực. Nhưng mọi thứ đều tan biến khi đến vùng biển xanh đẹp và ngút ngàn. Sau ngày đầu khám phá Cam Ranh về đêm, chúng tôi bến phà Bình Ba và mua vé ra đảo. Có 2 loại vé cho du khách chọn: 1 loại thuyền bình thường đi khoảng 2 tiếng (khoảng vài chục nghìn đồng), loại 2 đi bằng ca nô đi khoảng 15 phút - giá vé khoảng 200.000 khứ hồi).
Trải nghiệm đi Cano ra Đảo Bình Ba ....lướt trên những con sóng , cảm giác thật tuyệt vời thú vị.
Tứ Bình gồm các đảo Bình Hưng, Bình Tiên, Bình Lập và Bình Ba. Trải nghiệm đi ca no ra đảo Bình Ba, lướt trên những con sóng có cảm giác thật thú vị.
Hòn Rùa tuyệt đẹp.
Hòn Rùa nhìn từ trên cao.
Khoảng 15 phút là Bình Ba hiện ra trước mắt thật đẹp khi thuê 1 chiếc xe đi quanh vòng tham quan Bình Ba, tưởng mình đang ở thiên đường chứ... tha hồ shoot hình khoe với bạn bè nhé.
Khoảng 15 phút, Bình Ba hiện ra trước mắt. Chúng tôi thuê xe đi quanh vòng quanh đảo, tưởng mình đang ở thiên đường.
Trên đảo nhà nghỉ cũng khá nhiều. không sợ thiếu nhà nghỉ và chỗ ăn uống, hải sản cũng nhiều như các bãi biền khác.
Nhà nghỉ cũng khá nhiều, không sợ thiếu chỗ nghỉ và nơi ăn uống.
Nơi ngư dân nuôi trồng thuỷ sản , đặc biệt là tôm hùm.
Nơi ngư dân nuôi trồng thuỷ sản, đặc biệt là tôm hùm.
Bãi Chướng nước và cát trắng cực trong và sạch mê hồn.
Bãi Chướng có cát trắng, nước trong và sạch.
Chúng tôi không qua đêm ở Bình Ba nhưng cũng thấy tối có nhiều hấp dẫn du khách ở lại. Người dân trên đảo thì cực kì tốt bụng và dễ thương.
Người dân trên đảo rất tốt bụng và dễ thương.
Sau khi qua Bình Ba hôm sau chúng tôi đi dọc đường biển mới xây được ngắm Bình Hưng, Bình Tiên và vịnh Vĩnh Hy ..thật là tuyệt đẹp mọi thứ còn nguyên hoang sơ....và chúng tôi quyết định sẽ quay lại đây nữa để tiếp tục khám phá tứ Bình của Cam Ranh.
Hôm sau chúng tôi đi dọc đường biển mới xây, ngắm Bình Hưng, Bình Tiên và vịnh Vĩnh Hy. Mọi thứ còn nguyên hoang sơ.
Cảnh đẹp Việt Nam thật tuyệt , hơi tiếc Việt Nam khai thác chưa hợp lý ..... Nhưng Bình Ba giờ trở thành đảo quân sự sẽ không được khai thác du lịch trong thời gian gần nhất, tranh thủ nhanh chân để được đặt chân đến thiên đường 1 lần nhé.
Chúng tôi quyết định sẽ quay lại đây nữa để tiếp tục khám phá Tứ Bình của Cam Ranh.

Tác giả bài viết: Phạm Huyền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP