Đẹp

7 cách chăm sóc da tuyệt vời cho mùa hè oi bức

Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn có làn da khỏe mạnh suốt cả mùa hè và áp dụng được cho mọi loại da.

1. Hãy "thoải mái" với làn da: Thoải mái không có nghĩa là bỏ qua các bước dưỡng da của bạn, hãy điều chỉnh làn da theo điều kiện thời tiết như nhiệt độ hoặc độ ẩm. Nếu bạn sử dụng sữa rửa mặt dạng dầu thì có lẽ đã đến lúc bạn nên thử sang một phiên bản dịu nhẹ hơn như sữa rửa mặt tạo bọt. Quan trọng nhất là hãy cẩn thận với các thành phần hoạt tính quang học. Các thành phần này sẽ phản ứng khi tiếp xúc với ánh nắng, làm cho da của bạn nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời hoặc làm cho bản thân sản phẩm trở nên kém hiệu quả hơn.

2. Đừng bỏ qua kem dưỡng ẩm: Đừng quên dưỡng ẩm thường xuyên. Điều này không giúp ích gì cho làn da của bạn. Da bạn vốn đã cảm thấy hơi căng thẳng, chúng ta còn bỏ đi một lớp bảo vệ chống lại các chất ô nhiễm, kích ứng và khô. Mặc dù thời tiết nóng nực và thấy kem dưỡng ẩm quá nặng đối với da mặt, nhưng đừng bao giờ quên thoa nó, vì đó là điều vô cùng cần thiết.

3. Kem chống nắng là "bạn thân" của bạn: Bạn nên thoa kem chống nắng cả ngày. Đặc biệt là trong những tháng mùa hè khi ngày dài hơn đêm và tia UV cũng mạnh hơn. Kem chống nắng giảm thiểu tác hại của tia UV như nếp nhăn, đốm và các dấu hiệu lão hóa khác. Quan trọng hơn, nó làm giảm nguy cơ ung thư da và tiền ung thư da. Ngay cả trong những ngày nhiều mây, làn da của chúng ta vẫn dễ bị ảnh hưởng bởi tia nắng mặt trời, có thể dẫn đến ung thư da, sạm màu và nếp nhăn theo thời gian. Đừng lười biếng và hãy nhớ rằng kem chống nắng chắc chắn là "bạn thân" của bạn. Hãy đưa nó vào quy trình chăm sóc da hàng ngày để không gặp phải bất kì các dấu hiệu xấu nào như tăng sắc tố, nếp nhăn... Ngoài ra, kem chống nắng sẽ giữ cho làn da của chúng ta đều màu và mịn màng hơn.

4. Tẩy tế bào chết: Chìa khóa để tránh bất kỳ mụn trứng cá nào trong mùa hè là làm sạch đúng cách tất cả các tế bào da chết, dầu, mồ hôi và kem chống nắng tích tụ trên khuôn mặt của bạn trong ngày. Tẩy da chết nhẹ nhàng là cách cứu cánh ở đây

5. Điều chỉnh lớp trang điểm cho phù hợp: Nếu những tháng mùa hè nắng nóng và bạn bị đổ nhiều mồ hôi, hãy điều chỉnh lớp trang điểm. Một lớp make up nhẹ nhàng là một lựa chọn tốt hơn. Thay kem nền của bạn bằng một loại kem dưỡng ẩm có màu và một chút kem che khuyết điểm. Bạn cũng nên cân nhắc việc chuyển sang dùng mascara không thấm nước và trữ sẵn một bình xịt tạo nếp. Kem nền sẽ không cho làn da của bạn thở và nó có thể khiến bạn cảm thấy nóng và dính nhớp, vì vậy càng ít lớp trên mặt càng tốt.

6. Uống nhiều nước: Giữ đủ nước là điều cần thiết cho sức khỏe và làn da của bạn. Uống càng nhiều nước càng tốt để thay thế một làn da với mồ hôi nhễ nhại bằng một làn da sáng khỏe. Cố gắng uống ít nhất 8 cốc nước/ngày và 10 cốc nếu bạn dành cả ngày dưới ánh nắng mặt trời. Nước rất quan trọng, sẽ giữ cho làn da của bạn đẹp và không tì vết. Quan trọng hơn, nước giúp cơ thể bạn giữ nhiệt độ bình thường.Trong những ngày nắng nóng, hãy uống nước ngay cả khi bạn không khát.

7. Hãy chăm sóc tốt cho da: Hạn chế ra nắng, ăn nhiều hoa quả trong mùa hè và nghĩ cho cả cơ thể của bạn. Thoa kem dưỡng ẩm hoặc kem dưỡng thể và tẩy tế bào chết toàn thân . Hãy chăm sóc làn da của bạn bằng việc đắp mặt nạ và liệu pháp chăm sóc da mặt. Đặc biệt nếu bạn ở ngoài nắng trong thời gian dài hoặc có làn da bị cháy nắng chăm sóc da càng là điều vô cùng cần thiết./.

Tác giả: CTV Khánh Ly

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP