Giáo dục

62 thí sinh vắng trong môn thi đầu tiên Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 -2025

Kết thúc 120 phút làm bài thi môn Ngữ Văn của Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 -2025 vào sáng ngày 5/6, các em thí sinh ra về với tâm trạng thoải mái. Theo các thí sinh, đề thi năm nay khá dễ, nhiều thí sinh đạt điểm 7-8.

Nhiều thí sinh bước ra phòng thi với tâm trạng thoải mái vì “trúng tủ” và đề thi năm nay được đánh giá dễ hơn so với các năm trước

Theo một số giáo viên, đề thi năm nay vừa sức, không có câu hỏi đánh đố; câu đọc hiểu dễ, phần nghị luận xã hội đề cập đến vấn đề tình cảm, lòng biết ơn đối với quê hương là tình cảm thiết thực, dễ bày tỏ đối với học sinh. Nghị luận văn học với đoạn trích cũng dễ ghi điểm. Các học sinh sẽ dễ dàng để được điểm 7-8 đối với môn thi này.

Em Nguyễn Thị Ngọc Bích (điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng) cho biết, đề thi năm nay em trúng tủ. Bản thân em chắc chắn dành được điểm 8, em rất tự tin để bước vào môn thi thứ 2 vào chiều nay.

Tâm trạng lo lắng, hồi hộp của các bậc phụ huynh khi chờ đợi con em mình trong giờ thi

Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT, môn thi thứ nhất (Ngữ văn), kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 có 44.689 thí sinh đăng ký dự thi; 62 thí sinh vắng thi. Không có thí sinh vi phạm quy chế thi. Buổi thi diễn ra bình thường, an toàn đúng quy chế, không có các sự cố bất thường khác xảy ra.

Chiều nay các thí sinh sẽ thi trắc nghiệm môn Ngoại ngữ với thời gian làm bài 60 phút.

Tác giả: Kim Oanh

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP