Đẹp

6 lợi ích bất ngờ từ nước gạo: Công thức bí mật giúp người Nhật trẻ đẹp tự nhiên

Nước vo gạo có thể được sử dụng như một sản phẩm dưỡng da, giúp làn da trắng hồng, căng mọng và mềm mại.

Phụ nữ Nhật Bản được biết đến với làn da trắng sáng không tì vết. Mặc dù Nhật Bản là quốc gia đổi mới liên tục nhưng phụ nữ tại đây vẫn duy trì sử dụng những phương pháp lâu đời để có ngoại hình trẻ hơn so với tuổi thật.

Một phương pháp được lưu truyền của phụ nữ Nhật Bản đó là sử dụng nước vo gạo để dưỡng da bởi những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại cho làn da của họ.

1. Ngăn ngừa lão hóa da sớm

Sử dụng nước gạo để làm sạch mặt có thể giúp ngăn ngừa nếp nhăn. Nước gạo lên men tăng cường sản sinh collagen, giúp da căng mọng và trẻ trung lâu hơn.

Nước vo gạo cũng giàu chất chống oxy hóa, giúp chống lại các nếp nhăn sớm một cách tự nhiên.

2. Một loại kem chống nắng tự nhiên

Nước gạo có đặc tính làm mát, khi thoa lên da có thể giúp làm dịu vết cháy nắng và giảm kích ứng. Các thành phần trong gạo đã được chứng minh là có khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân phổ biến gây tổn thương da và sử dụng nước vo gạo là một trong những cách dễ dàng và đơn giản để bảo vệ da mặt của bạn.

3. Phục hồi da hư tổn

Ngành công nghiệp làm đẹp cung cấp nhiều sản phẩm hiệu quả nhưng khá đắt tiền. Trong khi đó, nước vo gạo là một thành phần chăm sóc da tự nhiên và không đắt đỏ mà hầu hết mọi người đều có sẵn trong nhà.

Ngoài khả năng giảm nếp nhăn, nước vo gạo còn cải thiện làn da bị tổn thương và thậm chí có thể được sử dụng để điều trị một số bênh về da, chẳng hạn như viêm da dị ứng.

4. Làm giảm sắc tố da

Mặc dù chứng tăng sắc độ da thường vô hại, nhưng tình trạng này có thể khiến một số người thấy khó chịu và xấu hổ. Nếu không được điều trị, các đốm đen có thể dẫn đến màu da không đồng đều khiến mặt bạn bị loang lổ.

Nước vo gạo đã được chứng minh là có khả năng tăng cường sản xuất melanin và có thể giảm chứng tăng sắc tố da.

5. Kiểm soát dầu nhờn

Phần dầu được sản sinh tự nhiên rất cần thiết cho sức khỏe làn da của bạn vì chúng khóa ẩm và chống lại tác động của bên ngoài. Nhưng chúng ta luôn tìm kiếm các loại toner và sản phẩm tương tự để da mặt trông ‘lì’ hơn, bởi gương mặt bóng dầu nhìn có vẻ không được hấp dẫn.

Trên thực tế, nhiều sản phẩm chăm sóc da dành cho da dầu có chứa cồn có thể làm rối loạn hoạt động của tuyến bã nhờn và khiến chúng sản xuất nhiều nhờn hơn, do đó sẽ khiến da bạn càng thêm bóng dầu.

Sử dụng nước vo gạo là một cách cân bằng da nhờn an toàn vì nó vừa giúp loại bỏ dầu thừa vừa không làm khô da của bạn.

6. Cải thiện làn da từ trong ra ngoài

Trong khi thoa nước vo gạo có thể có lợi cho làn da của bạn theo nhiều cách, uống nó có thể giúp bạn biến đổi làn da từ bên trong. Nước vo gạo rất tốt cho tiêu hóa, nó có chứa prebiotics, được biết là giúp giải độc thực phẩm và chứng khó tiêu.

Vì sức khỏe đường ruột là yếu tố cần thiết để có làn da đẹp, nên nước vo gạo là một liều thuốc tự nhiên kỳ diệu giúp làn da của bạn luôn tươi sáng.

Cách làm nước vo gạo lên men:

• Vo gạo và thêm 2-3 cốc nước.

• Để ở nhiệt độ phòng trong tối đa 48 giờ.

• Trộn gạo và lọc lấy nước.

Bạn có thể bảo quản nước vo gạo trong hộp kín đến 7 ngày và dùng làm chất tẩy rửa cho da và tóc. Bạn đã bao giờ nghe nói rằng nước vo gạo có có lợi cho làn da hay chưa? Bạn có sẵn sàng thử không?

Tác giả: THẢO LINH

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP