Đẹp

6 cách đơn giản thải độc, trẻ hóa làn da từ bên trong

Thường xuyên tiếp xúc với khói bụi, ô nhiễm, khí hậu khắc nghiệt hay các cặn dư hóa học trên mỹ phẩm khiến da bị “ngộ độc” và rất dễ hình thành các vấn đề về da như mụn, dị ứng, nám da, lão hóa da…

Xông hơi là một trong những phương pháp thải độc da đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao

Ngoài ra, một số thực phẩm như rượu bia, thực phẩm nhiều chất béo, nhiều đường, đồ ăn cay, nóng… đều là những thực phẩm có hại cho làn da và dần dần chúng tích tụ thành độc tố khiến cho làn da “xuống cấp” trầm trọng.

Tẩy tế bào chết

Bụi bẩn tích trữ nhiều trên da cộng với những mảng da chết là nguyên nhân gây nên tắc nghẽn lỗ chân lông. Tuy nhiên cũng nên chọn đúng công thức tẩy tế bào chết phù hợp với từng loại da. Với da dầu, trộn đều 1 thìa đất sét, 1 thìa muối, 1 thìa trà xanh. Massage mặt nhẹ nhàng trên mặt 2 phút rồi rửa lại với nước sạch. Với da khô, trộn 1 thìa đường nâu và 1 thìa sữa chua không đường rồi massage nhẹ nhàng hỗn hợp lên mặt 2 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Xông hơi da mặt

Xông hơi là một trong những phương pháp thải độc da đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao. Đây là cách thải độc da mặt sử dụng nhiệt độ từ hơi nước tác động lên da, giúp giãn nở lỗ chân lông và đẩy các cặn bẩn từ sâu ra ngoài. Phương pháp này còn kích thích sản sinh collagen và thúc đẩy quá trình lưu thông máu, giúp da hồng hào, tươi trẻ.

Đầu tiên, bạn nên làm sạch da mặt. Tiếp theo, chuẩn bị một bát nước ấm và thảo mộc hoặc vài giọt tinh dầu. Sau đó, dùng một chiếc khăn lông trùm lại, đưa mặt đến gần và cách bát nước tầm 30cm. Lưu ý, không nên xông hơi quá 10 phút và không để mặt quá sát vào bát nước ấm khiến da bị bỏng. Bạn chỉ cần thực hiện việc xông hơi khoảng 1-2 lần mỗi tuần.

Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ giấy dưỡng da giúp cung cấp độ ẩm da và nguồn dưỡng chất quan trọng như vitamin E, vitamin C và các dưỡng chất khác. Tuy nhiên thực tế cho thấy không phải ai đắp mặt nạ cũng thấy có hiệu quả, thậm chí còn khiến da kích ứng. Mỗi loại mặt nạ sẽ có những đặc tính riêng Các loại mặt nạ chứa thành phần than tre, đất sét, bùn khoáng hỗ trợ thải độc da mặt tốt. Bên cạnh tác dụng thải độc, những sản phẩm trên còn được bổ sung thêm nhiều thành phần dưỡng ẩm, làm mềm da và hỗ trợ trị mụn. Để làn da thông thoáng và sạch khỏe, bạn nên duy trì thói quen dùng mặt nạ thải độc khoảng 1-2 lần mỗi tuần.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Để làn da được thải độc từ bên trong thì trước hết cơ thể cũng cần được thải độc. Và phương pháp hiệu quả nhất là chế độ ăn uống nhiều rau xanh, trái cây sẽ giúp làn da được thải độc an toàn và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Chế độ ăn cần tăng cường rau xanh, trái cây kết hợp với các loại nước detox từ trái cây. Giảm bớt các thực phẩm từ tinh bột, dầu mỡ, thịt đỏ. Hạn chế sử dụng thực phẩm cay nóng, chiên xào, thực phẩm nhiều đường. Tuy nhiên, bạn cần cân bằng các nhóm dinh dưỡng một cách hợp lý. Nếu cơ thể thiếu dinh dưỡng thì việc thải độc da sẽ không đem lại hiệu quả cao.

Toát mồ hôi

Các chuyên gia cho rằng, chủ động ra mồ hôi sẽ giúp đẩy nhanh quá trình bài tiết, tuần hoàn của cơ thể, từ đó có tác dụng thải độc hiệu quả. Việc tập thể dục khiến tim đập nhanh và thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu sẽ có lợi cho làn da của bạn bằng cách mang oxy và chất dinh dưỡng đến các mô da mặt. Càng ra nhiều mồ hôi, càng loại bỏ nhiều các chất ô nhiễm tích tụ trên da.

Bổ sung đủ nước

Uống nước rất tốt cho cơ thể và làn da, vì nước giúp tăng cường khả năng giải độc tối ưu và khiến quá trình lão hóa da diễn ra chậm hơn. Nước giúp giải phóng độc tố qua tuyến mồ hôi và nước tiểu. Tuy nhiên, hãy uống nước đúng cách và đủ lượng nước tiêu chuẩn 2 lít nước/ngày. Nếu uống quá nhiều nước, vô tình chúng ta sẽ làm giảm chức năng thanh lọc của cơ thể. Bạn có thể cho chanh vào nước để hỗ trợ thêm khả năng đào thải độc tố. Chanh có đặc tính chống oxy hóa, giúp thanh lọc da một cách hiệu quả.

Tác giả: Trúc Linh

Nguồn tin: Báo An Ninh Thủ Đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP