Đẹp

5 sai lầm hàng ngày làm da xấu, dễ chảy sệ

Chăm sóc da hàng ngày tưởng đơn giản nhưng nếu chị em thực hiện sai cách sẽ dẫn đến tình trạng da xấu và lão hóa sớm trong đó những sai lầm này nhiều chị em mắc phải.

Sữa rửa mặt chứa sulfate

Theo chuyên gia, sulfate là chất tạo bọt, có tính tẩy rửa mạnh và nó sẽ cuốn trôi lớp dầu tự nhiên trên bề mặt da, khiến cho làn da bị khô và lâu dần sẽ dẫn đến nhiều tác hại khác nữa khi liên tục thiếu hụt độ ẩm cần thiết.

Ảnh minh họa

Vậy nên hãy tìm hiểu thật kỹ thông tin sản phẩm trước khi chọn mua sữa rửa mặt, nếu nhỡ mua phải loại có chứa sodium lauryl sulfate và cảm giác được sự khô căng khó chịu sau mỗi lần sử dụng thì tốt nhất bạn hãy chuyển sang dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ, ít hoặc không tạo bọt nhằm tránh ảnh hưởng nghiêm trọng hơn lên làn da.

Sữa rửa mặt chứa hạt vi nhựa

Polyethylene là chất cấu tạo nên các hạt vi nhựa và chúng có mặt trong một số sản phẩm làm sạch da thông dụng. Tuy nhiên, dùng sữa rửa mặt chứa hạt vi nhựa sẽ dễ gây kích ứng, tổn thương da và đặc biệt là chúng chẳng hề thân thiện với môi trường (khi theo dòng nước ra ao hồ sông suối, gây cản trở sự phát triển của cây cối, sinh vật).

Bên cạnh đó, nếu sữa rửa mặt có chứa hạt tẩy da chết thì bạn cũng không nên sử dụng, kể cả chúng có nguồn gốc thiên nhiên chăng nữa. Bởi vì sữa rửa mặt dạng hạt khi tác động lên da sẽ vô tình phá hủy lớp màng bảo vệ tự nhiên, khiến da yếu ớt, dễ bị khô và kích ứng hơn bình thường.

Dùng sai sản phẩm chống lão hóa

Bổ sung sản phẩm chống lão hóa cho quy trình skincare rất tốt, nhưng chị em cần biết thời điểm thích hợp để dùng các sản phẩm nhất định. Một số nàng ham chống lão hóa đến nỗi dùng cả các thành phần "nặng đô" như AHA/BHA hay retinol vào buổi sáng với mong muốn làn da được cải lão hoàn đồng hiệu quả thêm nữa.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, thói quen này dễ phản tác dụng. Bởi lẽ, AHA/BHA hay retinol có thể khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng, dẫn đến nhiều hệ lụy không mong muốn. Tốt nhất, chị em vẫn nên dùng AHA/BHA và retinol vào buổi tối; đây là thời điểm da phục hồi, tái tạo nên dễ hưởng lợi hơn từ các sản phẩm skincare đặc trị, lại không phải tiếp xúc với ánh mặt trời.

Bôi kem chống nắng không đều đặn

Đây là sai lầm cực kỳ phổ biến, được bác sĩ cảnh báo nhiều lần nhưng nhiều chị em mắc phải. Kem chống nắng là sản phẩm cần được bôi mỗi ngày, vì tia UV vẫn sẽ chực chờ tấn công làn da của bạn, ngay cả khi thời tiết mưa gió, âm u. Nếu thường xuyên lơ là nhiệm vụ bôi kem chống nắng, tổn thương sẽ dần tích tụ, khiến làn da bị lão hóa sớm.

Vậy nên, dù bận rộn đến đâu, dù hè hay đông, chị em vẫn cần bôi đủ kem chống nắng hàng ngày để giúp da khỏe đẹp hơn rất nhiều, tránh được nguy cơ lão hóa sớm.

Sử dụng giấy ướt tẩy trang

Ảnh minh họa

Bên cạnh thành phần, những phụ kiện làm sạch cũng được các chuyên gia quan tâm đặc biệt. Với khăn ướt tẩy trang, đây được xem là món đồ thông dụng và hữu ích giúp chị em nhanh chóng loại bỏ lớp makeup cứng đầu, thế nhưng thực tế lại chứa hàng đống chất hóa học cùng chất bảo quản nhằm ngăn ngừa tình trạng nấm mốc, hư hỏng, những chất này chỉ khiến làn da thêm kích ứng và làm xấu da.

Tác giả: Hoàng Ly (T/H)

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP