Đẹp

5 loại kem dưỡng ẩm tự nhiên tốt hơn vạn mỹ phẩm dưỡng da

Một loại kem dưỡng ẩm da mặt tự chế và tự nhiên luôn là một gợi ý làm đẹp thiết thực nhất cho các chị em. Bởi những sản phẩm này không có các hóa chất cũng như các chất phụ gia gây hại cho da bạn.

Không cần cầu viện tới những loại mỹ phẩm dưỡng ẩm nhiều tác dụng phụ với da mặt, bạn có thể sử dụng ngay những loại kem dưỡng ẩm tự nhiên sau để thoa mặt những ngày đông giá lạnh.

Một loại kem dưỡng ẩm da mặt tự chế và tự nhiên luôn là một gợi ý làm đẹp thiết thực nhất cho các chị em. Bởi những sản phẩm này không có các hóa chất cũng như các chất phụ gia gây hại cho da bạn.

Chưa kể, chúng cực kỳ tiện lợi và phổ biến có trong tủ lạnh hay nhà bếp nhà bạn. Nhưng chúng lại có thể tẩy tế bào da chết và nuôi dưỡng các lỗ chân lông, giúp da bạn mịn màng, tươi trẻ.

Mặt nạ mật ong

Mật ong được coi là một mỹ phẩm chăm sóc da và tóc trong nhiều thế kỷ nay. Nó cũng giúp duy trì độ ẩm cho làn da.


Mật ong có chứa acid alpha hydroxyl giúp nhẹ nhàng tẩy tế bào chết cho làn da trẻ trung và sống động hơn.

Mỗi ngày, bạn chỉ cần thoa 2 muỗng canh mật ong trộn với 2 muỗng cà phê sữa. Sau đó thoa chúng lên mặt và để chúng lưu lại trên da trong 10 phút.

Mặt nạ bơ

Trong trái bơ có chứa hơn 25 chất dinh dưỡng và vitamin thiết yếu. Chúng cũng giàu protein và dầu giúp bổ sung độ ẩm cho da để da mịn màng và sạch sẽ.




Những hàm lượng kali trong quả bơ đảm bảo như 1 loại dầu dưỡng ẩm da tối ưu. Để nhận được những lợi ích dưỡng ẩm từ quả bơ, chỉ cần bạn đắp mặt nạ trái bơ trong khoảng 15 phút và sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.

Mặt nạ bột yến mạch

Ngoài được coi là một bữa ăn sáng đầy đủ dưỡng chất, bột yến mạch được sử dụng trong nhiều sản phẩm làm đẹp vì chúng mềm, chống viêm da.

Bên cạnh đó, yến mạch rất giàu axit amin, giúp giữ cho làn da ngậm nước mà không gây dị ứng. Ngay cả làn da nhạy cảm cũng có thể sử dụng bột yến mạch để làm đẹp.


Bạn có thể trộn 3/4 chén bột yến mạch khô với 1/3 chén nước ấm. Sau đó áp dụng chúng trên khuôn mặt cho đến khi mặt nạ này khô thì rửa lại bằng nước ấm.

Mặt nạ dầu ô liu

Dầu ô liu có thể được sử dụng để chăm sóc da nhằm duy trì một làn da mịn màng và tăng đàn hồi cho da.

Dầu ô liu cũng chứa chất chống oxy hóa như vitamin A và E. Từ đó giúp sửa chữa các tế bào bị hư hại.


Bạn có thể chà dầu ô liu trên da trước khi đi ngủ mỗi đêm giúp bảo vệ làn da và giữ độ ẩm cho da.

Bạn cũng có thể tạo dùng dầu ô liu tẩy tế bào chết bằng cách trộn với muối biển và chà xát nó trên khuôn mặt.

Tác giả bài viết: Minh Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP