Nhà đẹp

5 loại cây cảnh 'thần dược' vừa đẹp lại chữa được bệnh vặt nên trồng tại nhà

Không chỉ cho hoa đẹp, hương thơm giúp không gian sống dễ chịu hơn, 5 loại cây dưới đây có thể ăn được và dùng để chữa bệnh rất hiệu quả.

Cây hoa oải hương được sử dụng trong y học, tinh hoa lavender có tác dụng an thần, dễ ngủ và có tính sát trùng, sát khuẩn cao.

Hoa hồng

Hoa hồng là loại hoa phổ biến, được xem như biểu tượng của sự lãng mạn được nhiều người yêu thích. Không chỉ đẹp, hoa hồng còn có tác dụng tốt đối với sức khỏe. Mùi thơm của chúng có tác dụng cải thiện tâm trạng, chống trầm cảm.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng cánh hoa hồng để làm bánh, thuốc trị ho, pha trà, làm nước hoa hồng dưỡng da...

Hoa oải hương

Hoa oải hương có màu tím đẹp mắt và mùi thơm rất độc đáo. Mùi hương quyến rũ và êm dịu này của chúng sẽ đưa bạn vào trạng thái yên tĩnh và thư giãn, mang đến giấc ngủ sâu, hoặc giúp bạn thoải mái khi lo âu. Ngoài ra, hoa oải hương còn có tác dụng đuổi côn trùng.

Tinh dầu hoa oải hương còn giúp khử mùi xe ô tô rất tốt, giúp bạn tỉnh táo hơn khi lái xe.

Bạn có thể trồng một chậu cây hoa oải hương ở cửa sổ phòng sẽ giúp cây phát triển tốt hơn và trang trí thêm cho căn phòng.

Cây hương thảo

Trồng cây hương thảo để đuổi muỗi.

Cây hương thảo là loại cây là cây thuộc họ lá kim, xanh tốt quanh năm và có hương thơm dễ chịu. Đây là loại cây có rất nhiều công dụng quý dùng để chế biến thức ăn, làm trà thảo dược.

Cây hương thảo có khả năng lọc không khí rất tốt, chúng hấp thụ khí CO2 và thải ra O2, đặc biệt là vào mùa đông, khi trời nồm.

Nhờ chức năng tỏa ra mùi thơm nồng nàn, nên loại cây này thường được trồng trong nhà với công dụng đuổi muỗi và trang trí nhà cửa.

Ngoài ra, cây hương thảo còn được biết đến như là loại cây giúp tăng cường trí nhớ, loại bỏ căng thẳng, giúp tinh thần sảng khoái.

Thiết mộc lan

Thiết mộc lan có tên gọi khác là cây phát tài hoặc cây phất dụ thơm. Đây là loại cây thân gỗ, nhiều lá, có hoa và mùi thơm nhẹ nhàng.

Hoa của thiết mộc lan mọc thành chùm không chỉ giúp nhà bạn hương sắc ngào ngạt, mà cây thiết thiết mộc lan còn có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt.

Cây có thể lọc bỏ các độc tố gây ô nhiễm không khí mang đến không gian thoáng đãng, trong lành và duy trì sức khỏe cho các thành viên.

Nha đam

Cây nha đam là cây thảo lá màu xanh lục, sống nhiều năm. Nha đam nên trồng trong nhà không chỉ làm cảnh, giúp không gian thêm xanh mát, mà còn có nhiều lợi ích đối với sức khỏe và sắc đẹp.

Ngoài ra, tác dụng của loại cây này còn có khả năng làm lành vết thương, đặc biệt là làm mát cực nhanh khi bạn lỡ bị bỏng khi nấu ăn.

Cây nha đam còn đóng vai trò như máy lọc không khí, chúng có khả năng làm sạch không khí hiệu quả, hấp thu benzen và formaldehyde. Bạn có thể uống nước nha đam, chè nha đam đậu xanh hoặc sữa chua nha đam đều rất tốt.

Tác giả: Thanh Mẫn

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP