Trong nước

5 giờ giáp mặt nghi can giết 4 người ở Lào Cai

Suốt quãng đường bị áp giải, Lở luôn tỏ ra bình thản. Thanh niên 24 tuổi vừa đi vừa kể về việc ăn uống, di chuyển trong rừng để lẩn trốn cảnh sát suốt 25 ngày.


Sáng 6/9, sau hơn một ngày bị bắt giữ, Tẩn Láo Lở (24 tuổi, trú tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) - nghi can giết 4 người trong một gia đình ở cùng thôn, đã được áp giải lên khu vực hang đá nơi hắn ẩn nấp. Phóng viên Zing.vn cùng theo chân tổ công tác Công an tỉnh Lào Cai tiếp cận khu vực hang ở lưng chừng núi, đường đi trơn dốc, cây cối um tùm.

Tẩn Láo Lở bị còng tay, áp giải đi men theo đường rừng và suối, hai bên có 2 cảnh sát khống chế. Tham gia dẫn giải nghi can gây thảm án có chừng 30 cảnh sát cơ động, cảnh sát hình sự mang theo súng AK, dùi cui điện.

Cảnh sát dùng dây buộc quanh người Lở trong suốt quãng đường di chuyển để phòng tránh trường hợp anh ta bỏ trốn hoặc lao xuống vực tự sát.

Huyện Bát Xát đang có mưa nên việc di chuyển trong rừng gặp nhiều khó khăn. Tổ công tác áp giải Lở phải luồn lách dưới tán cây rậm có nhiều vắt, ruồi vàng. Những lúc cần nghỉ lấy sức, cảnh sát đều chọn những địa điểm bằng phẳng để dễ quản thúc nghi can gây thảm sát.

Suốt quãng đường bị áp giải, Lở luôn tỏ ra bình thản. Thanh niên 24 tuổi vừa đi vừa kể về việc ăn uống, di chuyển để trốn cảnh sát. Mọi câu hỏi của cảnh sát đều được anh ta trả lời rõ ràng.

Leo tới lưng chừng núi, tổ công tác phải đi bộ hơn 2 giờ nữa mới đến khu vực hang. Đây là nơi không có dân sống, thỉnh thoảng mới có người ghé để sửa đường ống dẫn nước suối về nhà.

Lở nói với cảnh sát rằng suốt thời gian lẩn trốn, anh ta chỉ ở trong hang, ăn nhái rừng và lương thực mang sẵn. Hang này rộng khoảng 7 m2, Lở kể do ngày bé hay chăn trâu qua khu vực này nên hay biết. Trước đó, quá trình điều tra, người dân địa phương đưa cảnh sát tìm kiếm gần chục hang đá trên núi, nhưng không ai biết khu vực Lở ẩn náu.

Khi tới khu vực hang đá, chỉ một số người có nhiệm vụ mới được vào trong. Cổng hang được cảnh sát phong tỏa. Theo một cán bộ, khám xét hang đá cảnh sát thu súng kíp, xoong nồi bát đĩa, gạo và tiền. Sau khi rời khỏi hang, lực lượng chức năng mang theo 3 bao tải trong đựng các vật dụng của Lở, được cho là liên quan đến vụ án.

Từ hang đá, Lở tiếp tục được cảnh sát áp giải về nhà bố đẻ anh này ở xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát.

Những lúc dừng chân, Lở thường xin cán bộ áp giải cho được hút thuốc, uống nước.

Tại nhà bổ đẻ Lở, cảnh sát thu một con dao. Khoảng 12h cùng ngày, việc khám xét nơi ở của nghi can kết thúc. Cảnh sát đưa thanh niên này về trụ sở công an để tiếp tục điều tra. Theo thông tin của Zing.vn, đến trưa 6/9, Công an tỉnh Lào Cai đã ra quyết định khởi tố bị can Tẩn Táo Lở về hành vi Giết người.

Hành trình dẫn giải Lở kéo dài từ 7h - 12h, các cán bộ tham gia phải vượt qua nhiều núi cao, hiểm trở.

Tuy nhiên, vẫn có gần 100 người dân dõi theo hành trình di chuyển nghi can 22 tuổi.

Theo tài liệu điều tra, tối 9/8, anh Tẩn Ông Nải (22 tuổi, ở thôn Phìn Ngan) đi làm về nhà thì thấy 4 người thân mất tích. Lúc này, cửa bếp nhà anh Nải có khẩu súng kíp đã lắp đạn. Vợ cùng 2 con gái và cháu họ anh này không có nhà, đồ đạc bị xáo trộn.

Trong đêm, cảnh sát và người nhân địa phương phát hiện cháu Tẩn Mai Phương (2 tuổi, con gái lớn của anh Nải) chết dưới suối, bị đá đè lên.

Mở rộng phạm vi tìm kiếm, họ bắt gặp chị Tẩn Tả Mẩy có dấu hiệu bị giết, thi thể dìm dưới ao cách nhà khoảng 100 m. Thi thể người cháu ruột Tẩn Thùy Chi và con gái thứ hai (20 ngày tuổi) của vợ chồng anh Nải được tìm thấy sau đó, dưới suối gần nhà.

Từ hôm vụ thảm sát được phát hiện, Tần Láo Lở trốn khỏi địa phương. Theo lãnh đạo UBND xã Trịnh Tường, nghi phạm đã có vợ con, ở gần hiện trường vụ án.

3 năm trước, Lở sang nhà cưỡng bức chị Mẩy bất thành. Sau việc này, nghi phạm gây ra vụ thảm sát bị phạt vạ 7 triệu đồng.

19h30 ngày 4/9, sau 25 ngày truy lùng gắt gao, các lực lượng nghiệp vụ của Công an tỉnh Lào Cai và Bộ Công an, Bộ đội biên phòng đã bắt giữ Tẩn Láo Lở tại một cánh rừng gần nhà ở thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường.

'Nghi phạm từng sàm sỡ vợ tôi': Chia sẻ với Zing.vn, Nải nói nghi phạm Tẩn Láo Lở là kẻ hay trộm cắp vặt ở địa phương, hắn từng sàm sỡ vợ anh.

Người dân nói gì về nghi can vụ thảm sát 4 người: Theo một người dân, Tẩn Láo Lở là người khôn lỏi, chơi bời cờ bạc. Nếu vượt biên, anh ta không quen ai bên đó.

Tác giả bài viết: Tùng Lâm - Hoàng Hiệp

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP