Đẹp

5 cách làm đẹp da, giảm bọng mắt, chữa cháy nắng với đá lạnh

Không chỉ có công dụng làm mát cơ thể vào những ngày hè nóng nực, đá lạnh còn là cứu tinh của làn da.

Đá lạnh đã là vũ khí làm đẹp của nhiều nghệ sỹ trang điểm và làm đẹp da trên toàn thế giới. Từ giảm bọng mắt cho đến giúp bạn có làn da săn chắc, trắng sáng, hãy tìm hiểu 5 cách mà bạn gái có thể áp dụng để làm đẹp với đá lạnh như sau:

Lợi ích của việc làm đẹp bằng đá lạnh

1. Giảm sưng mắt, bọng mắt với đá lạnh

Bạn hãy dùng một cục đá massage dưới mắt, lăn qua lăn lại trong khoảng 10-15 phút để giảm bọng mắt trong nháy mắt.

2. Giảm mụn, thu nhỏ lỗ chân lông bằng đá lạnh

Mặt bạn đang nổi mụn bọc đáng ghét. Đừng lo. Hãy dùng một viên đá chườm lên mụn, nó sẽ xẹp xuống trông thấy. Sử dụng đá để chườm lên vùng da nổi mụn cũng góp phần giảm viêm do các mạch máu co lại khi gặp lạnh.

3. Làn da trắng sáng, rạng rỡ tức thì nhờ đá lạnh

Xoa đá viên lên mặt có thể giúp cải thiện lưu thông máu, kết quả là làn da trở nên săn chắc, trắng sáng và hồng hào hơn. Bạn có thể cho vài viên đá vào trong một chiếc khăn vải bọc lại, rồi massage lên da trong vòng vài phút. Bạn sẽ nhận thấy làn da trở nên khỏe mạnh, trắng sáng hơn từ bên trong.

4. Đá lạnh giảm đau khi cạo lông mày, tẩy lông

Đối với một số cô nàng không chịu nổi đau khi cạo lông mày hay tẩy lông, đá lạnh có thể trở thành cứu tinh. Hay chà đá lạnh lên vùng lông mày trước khi tỉa lông mày. Vùng da lông mày trở nên lạnh nên bạn sẽ không còn cảm giác đau khi tỉa lông mày.

Đá lạnh sẽ là mẹo hay không chỉ giảm đau mà còn giảm sưng đỏ ở vùng lông mày.

5. Đá lạnh chữa cháy nắng

Mùa hè, đôi khi làn da của bạn trở nên khô nứt nẻ, dị ứng da do cháy nắng, bỏng nắng khiến làn da bạn đau rát. Khi này, massage làn da bằng đá lạnh sẽ giúp giảm đau và làm dịu vết cháy nắng.

Tác giả: Nguyễn Vân

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP