Đẹp

5 bí kíp dưỡng da thần tốc giúp cải thiện làn da xấu xí

Chu trình chỉ với 5 bước dưỡng da đơn giản giúp các bạn nữ cải thiện từ làn da xấu xí trở nên mịn màng, căng bóng.

Khi thời tiết thay đổi đột ngột, làn da không thể tránh khỏi bị yếu đi và có thể sẽ chịu sự ảnh hưởng của các tác nhân môi trường gây hại nên da dễ bị nổi mụn. Vì vậy, việc chăm sóc da cần được chú trọng nhiều hơn. 5 bước đơn giản dưới đây sẽ giúp da bạn cải thiện rõ rệt, mịn màng và khỏe đẹp.

Giữ làn da luôn sạch và tinh khiết

Bước đầu tiên của phương pháp “làm sạch kép” bao gồm việc làm sạch lớp kem nền và phấn má bằng khăn tẩy trang có nhiều dưỡng chất kết hợp với dung dịch tẩy trang để làm sạch vùng mắt. Bước kế tiếp là loại bỏ những bả nhờn và vi khuẩn bằng dầu tẩy trang nhẹ và nước ấm.

Một làn da khỏe đẹp luôn phải bắt đầu từ bước làm sạch da hoàn hảo. Bởi nếu thực hiện qua loa bước này, chính bạn sẽ tạo cơ hội cho tàn dư kem chống nắng, lớp trang điểm, bụi bẩn, bã nhờn tích tụ… giúp mụn sinh sôi nảy nở dễ dàng hơn, và còn để lại bề mặt da xám xịt, kém mịn màng.

Tẩy tế bào chết theo định kỳ 1-2 tuần/lần

Làn da mềm mại nhất là hoàn toàn không có tế bào da chết trên bề mặt, vì vậy hãy tẩy tế bào chết và đừng quên đôi môi của bạn. Tuy nhiên, việc rửa mặt toàn diện vào mỗi đêm cũng gần như tàn phá làn da mặt mỏng manh của bạn. Tốt hơn là bạn nên tập trung sức lực vào những vùng cần sự chăm sóc thường xuyên như những lỗ chân lông hiển hiện trên má hoặc những mụn đầu đen trên mũi của bạn.

Massage và đắp mặt

Đây là bước mà bạn đặc biệt sử dụng một trong những loại mặt nạ dưỡng da cực kỳ thông dụng, các bạn chỉ nên sử dụng hai đến ba lần một tuần để có hiệu quả tối đa. Vào những đêm bạn không đắp mặt nạ, hãy bổ sung thêm liệu pháp massage mặt 5 phúc để tăng sự tuần hoàn, hoặc bạn có thể chọn sử dụng những miếng dán mắt giảm nếp nhăn và mặt nạ môi dưỡng ẩm.

Sử dụng kem chống nắng

Dù có là mùa đông hay mùa hè, thì các chuyên gia chăm sóc da vẫn luôn khuyên bạn hãy sử dụng kem chống nắng hàng ngày. Thực tế, sản phẩm nhỏ xíu tưởng chừng vô dụng ấy nhưng lại vô cùng quan trọng, không có kem chống nắng da sẽ nhanh lão hóa hơn, dễ hình thành đốm đen, đồi mồi, chưa kể còn tăng nguy cơ ung thư da cao.

Nếu như bạn gặp phải tình trạng da với những vết thâm nám mà kem dưỡng đắt tiền cũng không khắc phục được, thì rất có thể bạn đã bỏ quên "thần dược" kem chống nắng mỗi ngày.

Sử dụng sản phẩm trang điểm cho thành phần dưỡng

Trong trường hợp bạn không thể để làn da nghỉ ngơi khỏi lớp makeup thì hãy sắm sửa cho mình những sản phẩm trang điểm chất lượng và tích hợp luôn công dụng dưỡng da như kem nền có chỉ số SPF và chứa thành phần dưỡng ẩm, chống lão hóa. Vậy là một công đôi việc vừa giúp phù phép gương mặt thêm xinh đẹp lại có thể chăm sóc làn da cả ngày dài.

Tác giả: Hoàng Ly (T/H)

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP