Giáo dục

4 nữ sinh Tuyên Quang nhặt được của rơi trả người đánh mất

4 em học sinh tại Tuyên Quang nhặt được của rơi trả người đánh mất đã được Ban giám hiệu trường THCS Hồng Thái biểu dương dưới Lễ chào cờ sáng thứ 2 đầu tuần.

Từ trái qua phải: các em học sinh Phạm Ngọc Anh, Nguyễn Thị Hải Yến, Nguyễn Bảo Ngọc và Hà Ngọc Anh. Học sinh lớp 7A- Trường THCS Hồng Thái Sơn Dương, Tuyên Quang.

Ngày 26/12 vừa qua, trên đường đi học về, 4 em học sinh lớp 7A, trường THCS Hồng Thái, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang gồm: Phạm Ngọc Anh, Nguyễn Thị Hải Yến, Nguyễn Bảo Ngọc và Hà Huyền Anh đã nhặt được 1 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Iphone 7 Plus, 1 giấy phép lái xe của anh Phí Bá Đại Dương, sinh năm 1994, trú tại Tổ dân phố Đăng Châu, thị trấn Sơn Dương, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Ngay sau đó, bốn học sinh đã đến Công an huyện Sơn Dương trình báo và giao lại toàn bộ số tài sản nhặt được.

Cùng ngày hôm đó, Công an huyện Sơn Dương đã liên hệ và trả lại toàn bộ số tài sản trên trên cho chủ sở hữu là anh Phí Bá Đại Dương.

Trước đó, vào ngày 4/11, tại buổi lễ chào cờ đầu tuần, thầy và trò trường THCS xã Thanh Lĩnh, huyện Thanh Chương, Nghệ An cũng tổ chức tuyên dương hành động đẹp của hai em Nguyễn Thế Đan và Nguyễn Thị Hoài Linh - học sinh lớp 7B của trường.

Được biết vào trưa ngày 3/11, trên đường đi học về qua đoạn thôn Sơn, xã Thanh Lĩnh, hai em Nguyễn Thế Đan và Nguyễn Thị Hoài Linh nhặt được một cái ví và phát hiện bên trong có nhiều tiền.

Sau khi nhặt được ví tiền, hai em Đan và Linh đã lên trình báo ngay cho thầy giáo Trần Đình Trung - Hiệu trưởng và Ban giám hiệu nhà trường để tìm người trả lại. Sau gần ngày thông báo đã có chủ nhân của chiếc ví xác nhận.

Đây là chiếc ví của bà Bùi Thị Hà, thôn Sơn, xã Thanh Lĩnh, huyện Thanh Chương (Nghệ An) đánh rơi từ nhà ra đi chợ. Ngay trong sáng 4/11, Trường THCS Thanh Lĩnh đã tổ chức tuyên dương và trả lại chiếc ví cho gia đình bà Bùi Thị Hà.

Tác giả: Thanh Tùng

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP