Nhà đẹp

4 loại hoa 'xui xẻo' dù có đẹp đến đâu cũng không nên chưng trong nhà kẻo ảnh hưởng đến sức khỏe

Mục đích của việc trồng hoa tại nhà là làm đẹp môi trường gia đình, vun đắp tình cảm con người, tô điểm thêm màu sắc tươi sáng cho cuộc sống. Vì vậy trồng hoa có thể coi là một việc rất tốt cho sức khỏe.

Nhưng cũng có nhiều loài hoa tuy nhìn đẹp nhưng lại không thích hợp để chưng trong nhà, ngược lại sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình. Tốt nhất không nên nuôi những loại hoa sau trong nhà, nếu thích bạn có thể nuôi ngoài sân để ngắm.

Trồng hoa độc

Thông thường, nhiều loài hoa này nở rất đẹp, nhưng chúng đều độc ở một mức độ nào đó, nhưng một số trong số chúng không độc lắm. Miễn là chúng ta không ăn nhầm hoặc nước trái cây tiếp xúc với da, nó không có hại cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu có trẻ nhỏ ở nhà, tốt nhất không nên nuôi những loại hoa độc như vậy, tránh để trẻ vô tình ăn phải hoa, quả của những loài hoa độc.

Trong cây có rất nhiều hoa độc, chẳng hạn như hoa phù dung, trúc đào, trạng nguyên, cây ráy, xương rồng bát tiên, thuỷ tiên... Hầu hết các loại cây độc này đều gây độc trên toàn cây, kể cả hoa và quả, nếu có trẻ nhỏ ở nhà dễ hái hoa, quả chơi nên tốt nhất không nên để những loại cây, hoa có độc này trong nhà.

Cây có gai

Ngoài cây và hoa độc, có một loại cây và hoa khác cũng rất không thích hợp để trồng trong nhà, đó là cây có gai cứng trên cây. Và nhiều loại cây có gai nở hoa rất đẹp như mận gai hổ, xương rồng, kể cả một số giống hoa giấy cũng mọc ra những chiếc gai nhỏ cứng.

Cây hoa có gai đặt trong nhà, khi đi qua đi lại rất dễ bị sứt xước quần áo, nếu không may chạm vào rất dễ bị đâm, không có lợi cho sự an toàn và sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Và dưới góc độ Phong thủy, không nên để những loại cây có gai trong nhà, vì loại cây này tương đối sắc nhọn và có hung khí nhất định, không có lợi cho gia đình hòa thuận. Vì vậy, tốt nhất bạn không nên trồng những loại cây có gai cứng trong nhà, nếu thích có thể nuôi vài chậu ngoài sân để ngắm cảnh.

Hoa thơm quá nồng

Nhiều người thích chưng trong nhà một vài chậu hoa có hương thơm nồng nàn, khi ra sân đã có thể ngửi thấy mùi thơm sảng khoái của hoa, thậm chí còn khiến người ta cảm thấy dễ chịu hơn, chẳng hạn như hoa nhài, hoa mộc lan mà ai cũng thích. Hoa dạ yến thảo thơm ngọt,… đều là những loài hoa có mùi thơm rất nồng và quyến rũ.

Tuy nhiên, một số loài hoa có mùi thơm nồng không thích hợp để đặt trong nhà, đặc biệt những người có cơ địa dị ứng với phấn hoa thì tốt nhất không nên trồng hoa lưu ly trong nhà. Ngoài ra còn có một số loài hoa có mùi thơm nồng, hương thơm của chúng sẽ khiến người ta choáng váng sau khi ngửi lâu và xuất hiện các triệu chứng buồn nôn, nôn mửa như hoa về đêm, dạ lan hương,… Những loại hoa này không thích hợp với trồng trong nhà.Không nên đặt ở nơi nghỉ ngơi như phòng ngủ, nếu không sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Hoa xấu

Trồng hoa tại nhà không chỉ yêu cầu phải đẹp, rực rỡ, hợp lễ mà nhiều người còn quan tâm đến ý nghĩa của loài hoa, và trồng một số loại hoa, cây mang ý nghĩa tốt lành, lễ hội, may mắn, chẳng hạn như hoa trường thọ, cây hạnh phúc, cây phát tài, cây hoa tài lộc, thuận buồm xuôi gió... Mặc dù nó không thể thực sự đóng vai trò thu hút của cải và nhà ở, nhưng nó cũng là một loại kỳ vọng và khao khát một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Và những loài hoa mang ý nghĩa xấu không hẳn là tốt lành nhưng vẫn khiến người ta cảm thấy khó xử, ám ảnh khi để trong nhà như hoa cúc, hoa dâm bụt, hoa hồng đen,... Những loại hoa này được Cũng có rất nhiều người không giữ nó ở nhà.

Thật ra, mục đích trồng hoa của chúng ta là để vun đắp tình cảm, tâm trạng vui vẻ và làm đẹp môi trường sống trong nhà. Cũng giống như những loài hoa độc và hoa có gai ở trên, tốt nhất bạn không nên trồng trong nhà, nếu thích thì có thể trồng một số trong sân để xem.

Tác giả: Tường San

Nguồn tin: baove.congly.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP