Pháp luật

4 gã "choai choai" dùng súng nhựa cướp tài sản của phụ nữ

Để thực hiện các vụ cướp tài sản, 4 thiếu niên di chuyển bằng xe máy, mang theo bình xịt hơi cay, có khi còn dùng súng nhựa.

Ngày 15-8, Tòa Gia đình và người chưa thành niên - TAND TP HCM đã xét xử sở thẩm vụ án cướp giật tài sản đối với các bị cáo Nguyễn Văn T. (SN 2005, ngụ Bình Dương), Lê Hữu Th. (SN 2005; ngụ huyện Bình Chánh, TP HCM), Nguyễn Văn Th. (SN 2007, ngụ tỉnh Đồng Tháp), Nguyễn Hồng T. (SN 2006; ngụ huyện Hóc Môn, TP HCM).

Thời điểm các vụ cướp tài sản được thực hiện, các bị cáo chưa đủ 18 tuổi. Vụ án được xét xử bằng hình thức trực tuyến giữa hai điểm cầu trụ sở TAND TP HCM và phòng xét xử tại Trại giam T30 (huyện Củ Chi, TP HCM).

Các bị cáo tại phiên xử

Nội dung cáo trạng thể hiện trong 6 ngày, từ 2 đến 8-3-2022, Văn T., Hữu Th., Văn Th. và Hồng T. đã thực hiện 3 vụ cướp giật, chiếm đoạt 3 điện thoại có tổng trị giá hơn 52 triệu đồng. "Con mồi" mà cả 4 nhắm đến là những phụ nữ đi xe máy một mình trên đường.

Để thực hiện các vụ cướp giật này, Văn T., Hữu Th., Văn Th. và Hồng T. di chuyển bằng xe máy, mang theo bình xịt hơi cay. Ở lần đi cướp thứ 3, cả 4 còn dùng 1 khẩu súng nhựa mua ở chợ.

Cụ thể, khoảng 10 giờ ngày 6-3-2022, Văn T., Hữu Th., Văn Th. và Hồng T. chạy xe máy rảo quanh các tuyến đường ở quận Tân Phú để tìm "con mồi". Khi thấy chị L.T.T.L dừng xe để nghe điện thoại thì Hồng T. chạy xe máy đến gần để Văn T. giật điện thoại. Hữu Th. chở Văn Th. chạy lên xịt hơi cay vào mặt chị L. Thấy người đi đường đuổi theo, Văn T. lấy súng nhựa chĩa về những người này để tẩu thoát.

HĐXX cho rằng hành vi của các bị cáo nghiêm trọng. Tuy nhiên, xét thấy các bị cáo còn nhỏ tuổi, có người khi phạm tội chưa đủ 16 tuổi, do đó đã tuyên phạt Nguyễn Văn T. 3 năm 6 tháng tù, Lê Hữu Th. 3 năm tù, Nguyễn Văn Th. 2 năm 6 tháng tù và Nguyễn Hồng T. 2 năm tù cùng về tội "Cướp giật tài sản".

Tác giả: Trần Thái

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP