Đẹp

4 cách giúp mái tóc xoăn vào nếp mà không cần ra tiệm

Bỏ túi những bí quyết dưới đây bạn có thể giúp mái tóc xoăn trở nên bồng bềnh, quyến rũ.

Cách giữ nếp bằng lô

Lô cuốn là dụng cụ tạo kiểu không thể thiếu với bất cứ mái tóc uốn nào. Dùng lô cuốn là cách giữ nếp tóc nguội, tức là không cần dùng nhiệt bạn vẫn có thể giữ nếp tóc đẹp tự nhiên.

Chia tóc thành nhiều lọn như nếp cũ, tiếp đến bạn dùng lô cuốn để cuốn tóc rồi cố định lại, giữ từ 5-10 phút là tóc đã vào nếp uốn tự nhiên.

Sau khi uốn tóc, hãy xịt keo lên toàn bộ tóc để giữ nếp lâu hơn. Nếu dùng kẹp giữ lọn tóc trên đầu, xịt keo trước khi gỡ kẹp. Tiếp theo, dùng lược răng thưa chải tóc hoặc chỉ dùng các ngón tay gỡ các sợi tóc ra để trông tự nhiên hơn.

Giữ nếp bằng sấy tóc

Khi sấy tóc, đừng sử dụng lược tròn hoặc chải tóc nhẹ nhàng. Động tác đó sẽ làm tóc thẳng và mượt mà. Nếu bạn muốn tóc giữ nếp xoăn, kết cấu tóc phải hơi khô và cứng. Vì vậy, bạn nên dùng máy sấy có đầu sấy và dùng tay bóp tóc nhẹ nhàng để chuẩn bị cho quá trình uốn.

Quấn tóc sau khi gội

Phương pháp này sẽ hiệu quả hơn đối với nàng sở hữu mái tóc xoăn, rối hoặc tóc khô xơ và thường không vào nếp. Cách thực hiện rất đơn giản:

Sau khi gội đầu với dầu gội dưỡng tóc, hong khô tóc tự nhiên khoảng 80% rồi dùng tay quấn tóc ra sau gáy và xoắn lại theo chiều từ trên xuống rồi cố định lại bằng kẹp.

Chờ 30 phút rồi tháo ra, lưu ý sau khi tháo không dùng quạt để làm tóc khô.

Để tóc gọn lại thay vì sử dụng lược bạn nên dùng tay để vuốt tóc.

Sử dụng nước là một cách giữ nếp tóc hiệu quả

Làm tóc vào nếp không sử dụng keo cực đơn giản chỉ với “nước” thì ai cũng biết nhưng do cách làm này dễ khiến tóc bết và làm tóc lâu khô nên ai cũng ngại. Thế nhưng, nếu bạn vẫn muốn đi ngược lại với đám đông thì đây là hướng dẫn cụ thể dành cho bạn:

Bước 1: Dùng ít nước vuốt nhẹ những sợi tóc con để làm xẹp và giấu chúng đi.

Bước 2: Đến khi tóc con đã khô và “lòa xòa” trở lại thì thực hiện bước 1.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: tóc xoăn ,mái tóc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP