Giáo dục

380 giáo viên THCS ở Nghệ An đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh

Ngày 17/11, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã tổng kết Hội thi Giáo viên dạy giỏi tỉnh cấp Trung học cơ sở năm 2020.

Đây là Hội thi lần đầu thực hiện theo Thông tư số 22/2019/TT-BGDĐT ngày 20/12/2019 ban hành quy định về Hội thi Giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục mầm non; giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cơ sở giáo dục phổ thông.

Trao thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong Hội thi Giáo viên dạy giỏi tỉnh cấp Trung học cơ sở.

Sau gần 1 tháng tổ chức, theo đánh giá của Ban tổ chức, trong 404 bài thi báo cáo biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục của các giáo viên tập trung vào đổi mới kĩ thuật, cách thức tổ chức kiểm tra, đánh giá trong dạy học và đổi mới phương pháp dạy học. Nhiều biện pháp có chất lượng xuất phát từ chính thực tiễn giảng dạy của các thầy cô và là những vấn đề cần thiết cho dạy học bộ môn, góp phần quan trọng vào việc đổi mới, kích thích học sinh chủ động, tích cực trong học tập, khơi dậy hứng thú, đam mê học tập, góp phần phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.

Ở phần thi thực hành giảng dạy có 380/388 giáo viên dự thi đạt kết quả tốt; trong đó có 319 giáo viên đạt điểm trung bình tiết dạy 17 điểm trở lên; 61 giáo viên đạt dưới 17 điểm.

Qua các tiết dạy thực hành cho thấy kế hoạch bài học và phương tiện dạy học được giáo viên chuẩn bị công phu, phù hợp với mục tiêu bài học, đối tượng học sinh và yêu cầu đổi mới giáo dục. Công nghệ thông tin, thiết bị dạy học được các giáo viên sử dụng nhuần nhuyễn, hiệu quả.

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong phần báo cáo biện pháp và thực hành giảng dạy, một số giáo viên còn bộc lộ những hạn chế như chưa có những biện pháp nâng cao chất lượng dạy học, bài báo cáo còn tập trung mô tả công việc dạy học, các minh chứng chưa thuyết phục. Trong giảng dạy đang chú trọng truyền tải kiến thức, chưa xác định thật đúng mục tiêu bài học, sử dụng phương pháp, kỹ thuật dạy học, việc đổi mới phương pháp dạy học chưa hiệu quả.

Trao thưởng cho các giáo viên đạt giải Nhì trong Hội thi Giáo viên dạy giỏi tỉnh cấp Trung học cơ sở.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã công nhận 380/404 giáo viên tham gia đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi tỉnh cấp Trung học cơ sở. Những thầy giáo, cô giáo đạt danh hiệu lần này sẽ là trụ cột chuyên môn, góp phần nâng cao chất lượng dạy học ở các nhà trường, là nguồn bổ sung đội ngũ cốt cán chuyên môn cấp Trung học cơ sở của tỉnh Nghệ An, góp phần cùng các địa phương thực hiện hiệu quả chương trình Giáo dục phổ thông 2018 từ năm học tới.

Hội thi đã góp phần tạo ra đợt sinh hoạt chuyên môn sâu rộng thiết thực trong đội ngũ giáo viên ở các nhà trường và có sức lan tỏa trong toàn ngành ở nhiều cấp học.

Sau hội thi, các trường, các phòng Giáo dục và Đào tạo trong tỉnh Nghệ An tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm, tìm ra giải pháp hiệu quả trong việc xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, cũng như nâng cao chất lượng giáo dục ở các nhà trường, tích cực chuẩn bị mọi mặt để hội thi lần sau đạt kết quả cao hơn, toàn diện hơn.

Dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã khen thưởng 6 tập thể và 52 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi Giáo viên dạy giỏi tỉnh cấp Trung học cơ sở. Ngoài ra, Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An khen thưởng 16 giáo viên có kết quả cao nhất theo môn dự thi.

Hội thi Giáo viên dạy giỏi tỉnh cấp Trung học cơ sở được tổ chức 4 năm 1 lần, dành cho những giáo viên đang giảng dạy cấp Trung học cơ sở của các môn Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Địa lý, Giáo dục công dân, Giáo dục thể chất, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Âm nhạc, Mỹ thuật, Tin học, Công nghệ. Đây là những giáo viên xuất sắc được tuyển chọn từ các cuộc thi giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở và phải đạt chuẩn nghề nghiệp ở mức khá trở lên trong năm học 2019 – 2020, trong đó tiêu chuẩn phát triển chuyên môn, nghiệp vụ đạt mức tốt. Ngoài ra, phải có 1 năm được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp huyện trong 3 năm học gần đây.

Tác giả: Bích Huệ

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP