Nhà đẹp

3 kiêng kỵ cần tránh khi ngủ vào buổi tối tốt cho sức khỏe

Giường ngủ là nơi giúp mọi người được thư giãn tinh thần tốt nhất sau giấc ngủ sâu và ngon giấc. Nếu thực hiện tốt các điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ vừa tốt cho sức khỏe và giúp tài lộc vào nhà.

Buổi tối đi ngủ tránh phạm 3 điều này kẻo sức khỏe sa sút, vận trình đi xuống. Cùng chuyên gia phông thủy Phùng Phương tìm hiểu để biết cách phòng tránh.

Tránh ngủ trong căn phòng quá rộng

Ít ai biết rằng, diện tích phòng ngủ cũng có ảnh hưởng lớn tới giấc ngủ của chúng ta mỗi đêm, bạn sẽ ngủ ngon giấc hay trằn trọc khó yên. Nhân khí chính là năng lượng của cơ thể, vào ban đêm khi ngủ là lúc cơ thể tiến hành tái tạo năng lượng.

Nếu phòng ngủ quá rộng, sẽ khiến nhân khí bị tiêu hao, về lâu dài làm cho thể chất bị suy yếu, làm việc uể oải, không có hiệu suất cao, sức phán đoán giảm sút, dễ xảy ra những bất trắc. Vậy nên phòng rộng chưa chắc đã tốt.

Do đó, căn phòng ngủ của bạn chỉ nên rộng khoảng 15m2, rộng nhất 20m2. Như vậy mới có lợi cho sự tương thông mạch khí giữa cơ thể người cới môi trường xung quanh, tránh hao tổn nguyên khí đạt được mục đích ngủ nghỉ tốt nhất.

Tránh ngủ tại nơi đầu giường bị xà ngang ép đỉnh


Phong thủy gọi đầu giường bị xà ngang ép đỉnh gọi là “huyền trâm sát”, sẽ không có lợi cho sức khỏe của gia chủ, gây nên các bênh như tiền đình, đau nhức đầu mỗi khi ngủ dậy. Thực tế việc có xà ngang nơi đầu giường vô tình tạo tâm lý nặng nề, bất an cho chủ nhân, khó mà yên giấc.

Biện pháp tốt nhất là bạn nên kê dịch đầu giường ra khỏi vị trí xà ngang. Nếu không gian chật hẹp không cho phép, bạn có thể làm trần giả để che xà ngang.

Tránh kê giường ngủ giữa phòng

Trong phòng ngủ, giường ngủ là yếu tố quan trọng hàng đầu. Một số gia đình hiện nay thường kê giường ngủ giữa phòng, tuy nhiên theo quan điểm phong thủy, việc kê giường giữa phòng như vậy ra nhiều bất lợi cho gia chủ.

Khi đặt giường ở giữa phòng, bốn mặt chiếc giường đều là khoảng trống sẽ tạo cảm giác chới với, thênh thang, không có chỗ dựa, bao bọc, không tốt cho việc nghỉ ngơi. Việc kê giường giữa phòng khiên không gian phòng ngủ bị phân cách quá vụn, gây bất tiện trong quá trình sinh hoạt.

Bên cạnh đó, việc kê đầu giường hay cuối giường không sát tường lại càng phải tránh. Kết cục này gọi là “đầu giường lộ không”, dễ khiến người khi ngủ không ngon giấc, cảm thấy bất an. Cách hóa giải tốt nhất cho trường hợp này là kê giường ngủ vào sát tường, đầu tường phải có điểm tựa vững chắc.

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Tác giả: Thủy Linh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP