Thế giới

23 năm uống nước tiểu của mình để chữa bệnh

Mỗi ngày ông Liu Zhaoxiang (Trung Quốc) uống khoảng 500 đến 1.000 ml nước tiểu và khẳng định nó giúp ông khỏe lên rất nhiều.

Ông Liu khẳng định nước tiểu có thể chữa được nhiều bệnh. Ảnh: Shanghaiist


"Tôi bắt đầu uống nước tiểu mình từ năm 48 tuổi, và đến bây giờ thì thói quen đó đã duy trì được 23 năm. Nước tiểu có thể chữa được tất cả các bệnh, chẳng hạn như đau lưng, khí phế thũng và viễn thị", ông Liu Zhaoxiang, sống ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, nói với Chengdu Economic Daily.

Liu hiện là giám đốc điều hành Hiệp hội Trị liệu bằng nước tiểu Trung Quốc. Người đàn ông 81 tuổi thừa nhận ông bị nghiện uống thứ nước thải này. Ông cũng tâm sự con gái ông sau khi biết về sở thích kỳ lạ này đã gần như cắt đứt mọi liên lạc.

Theo Shanghaiist, mỗi ngày ông Liu thức dậy trong khoảng từ 5 đến 6h sáng. Sau đó ông uống cốc nước tiểu ngâm với quả la hán trong một cái tô sứ đã chuẩn bị từ tối hôm trước.

"Tôi uống từ 500 đến 1.000 ml nước tiểu trong 5 đến 6 lần một ngày", Liu nói, đồng thời cho hay nước tiểu ông có vị hơi chua vì ông uống rất ít nước lọc.

Liu kể ông bắt đầu uống nước tiểu của chính mình từ sau khi một đoàn trị liệu bằng nước tiểu đến địa phương ông vào năm 1993. Ông đã mua một cuốn sách về phương pháp chữa bệnh này với giá 7,8 nhân dân tệ và bắt đầu nghiền ngẫm nó. Sau ba lần nghiên cứu kỹ, ông bắt đầu tự tin uống chính thứ nước mình thải ra. Ông cho biết sau 3 tháng đã không cần phải đeo kính khi chơi mạt chược.

Mặc dù Liu tuyên bố cách trị liệu này đã giúp ông khỏe mạnh trước, hiện vẫn chưa có tài liệu y tế nào chứng minh nó thực sự mang lại hiệu quả.

Wang Xiaodong, bác sĩ tại bệnh viện Nhân dân số 1 Thành Đô, nói rằng ông không khuyến khích bệnh nhân áp dụng cách chữa bệnh này bởi nước tiểu chứa chất thải người và không hề có lợi cho sức khỏe. Wang cũng nhấn mạnh dù các cuốn sách cổ đã chỉ ra một số lợi ích nhất định của nước tiểu, hiện chưa có bằng chứng cụ thể cho thấy những điều này là đúng.

Một chuyên gia khác, đang công tác tại bệnh viện Tây Trung Quốc, nói thêm rằng nước tiểu chứa một số chất hóa học, chẳng hạn như urokinase (chất làm tiêu huyết khối), tuy nhiên việc chiết xuất nó không phải chuyện dễ.

Tác giả bài viết: Hướng Dương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP