Trong nước

13 công chức Thanh Hóa bị kỷ luật liên quan trật tự xây dựng

Thống kê của Sở Xây dựng Thanh Hóa cho thấy có 232 công trình vi phạm trật tự xây dựng ở Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp. 13 công chức có liên quan bị kỷ luật.

UBND huyện Tĩnh Gia vừa có báo cáo gửi Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về kết quả kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân có liên quan theo Kết luận thanh tra của Sở Xây dựng về vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn Khu kinh tế Nghi Sơn.

Theo báo cáo, 7 công chức Địa chính Xây dựng - Nông nghiệp và Môi trường của các xã bị xử lý kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Trưởng công an xã Tùng Lâm và 2 lao động hợp đồng Đội kiểm tra Quy tắc xây dựng (QTXD) bị xử lý khiển trách.

Biệt thự xây dựng không phép trong Khu kinh tế Nghi Sơn. Ảnh: Quỳnh An.

UBND huyện Tĩnh Gia đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy kiểm tra có dấu hiệu vi phạm (có hình thức kỷ luật) đối với 3 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý, gồm: ông Lê Tiến Lũy, Đội phó Đội kiểm tra QTXD huyện; ông Nguyễn Hữu Mạnh, Phó chủ tịch UBND xã Tùng Lâm và ông Nguyễn Hữu Huỳnh, Phó chủ tịch UBND xã Hải Thượng.

Theo Sở Xây dựng, từ năm 2016 đến tháng 5/2018, trên địa bàn 12 xã trong Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp (KKTNS&CKCN) có 232 công trình do các hộ gia đình riêng lẻ đầu tư xây dựng vi phạm trật tự xây dựng.

Trong đó, 107 công trình xây dựng không có giấy phép xây dựng, 10 công trình xây dựng sai nội dung giấy phép được cấp, 18 công trình san lấp mặt bằng, 97 công trình xây dựng trên đất nông nghiệp, đất nuôi trồng thủy sản, đất hành lang giao thông.

Còn theo UBND huyện Tĩnh Gia, tính đến thời điểm 11/2018, có 90 trường hợp xây dựng không có giấy phép và 24 trường hợp xây dựng trên đất không được phép xây dựng chưa bị xử lý. Thậm chí, có trường hợp đã lập biên bản vi phạm và đề nghị xử lý, nhưng sau đó, Ban quản lý KKTNS&CKCN lại đề nghị không xử lý.

Thống kê chưa đầy đủ đến cuối tháng 11/2018, có ít nhất 13 công trình do doanh nghiệp đầu tư vi phạm quy hoạch, trật tự xây dựng.

Tuy nhiên, người đứng đầu địa phương vẫn chưa bị xử lý như quy định tại Chỉ thị 22 ngày 11/11/2014 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành.

Khoản 5, Chỉ thị 22 ngày 11/11/2014 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, nêu rõ: Chủ tịch UBND huyện thuộc Khu khu kinh tế Nghi Sơn nếu để từ 2 doanh nghiệp trở lên trên địa bàn mình quản lý có một trong những hành vi vi phạm về quy hoạch; trật tự xây dựng; sử dụng đất sai mục đích; khai thác khoáng sản trái phép... thì bị tạm đình chỉ công tác để xem xét xử lý kỷ luật theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Nguyễn Dương

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP