Xã hội

“1000 quả bóng cho trẻ em vùng cao”

Ngay sau khi “Cảm động chuyện người mẹ xin quả bóng hỏng cho… con” được đăng tải, Rclub Nghệ An đã kịp thời gửi đến những trẻ em xã biên giới Mai Sơn (huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An) những “quả bóng nghĩa tình”. Mới đây, Ban chủ nhiệm câu lạc bộ này lại tiếp tục phát động đợt quyên góp nhằm thực hiện chương trình: “1000 quả bóng cho trẻ em vùng cao”…

Trẻ Mai Sơn vui với "quả bóng nghĩa tình" của Rclub Nghệ An

Trẻ vùng cao “khát”… “bóng nghĩa tình”

Sau khi người mẹ “đăng đàn” xin quả bóng hỏng cho con, Câu lạc bộ Rclub Nghệ An đã trích từ tiền quỹ kịp thời gửi đến những trẻ em xã biên giới Mai Sơn những “quả bóng nghĩa tình”…

Trước đó, ngày 11/3/2017, chị Bùi Thị Lan – công tác ở UBND xã Mai Sơn đã gửi thư đến Rclub Nghệ An qua facebook với những lời nhắn đầy xúc động. Rằng:

Các cháu là thế hệ thiếu nhi đủ các độ tuổi ở các bản biên giới giáp Lào xã đặc biệt khó khăn Mai Sơn của huyện Tương Dương. Ngoài giờ học chúng cháu rất thích đá bóng, đá cầu, bóng chuyền... nếu không chỉ còn có trò đi tắm khe. Nhưng hiếm lắm chúng cháu mới có được quả bóng hỏng của các bác lớn tuổi hoặc lấy rơm. Lá chuối cuộn vào chơi.

Mẹ của 1 cháu được biết các chú có câu lạc bộ đá bóng, bóng chuyền.... nên mạo muội viết ít dòng xin các chú những quả bóng đá, bóng chuyền, cầu lông.... còn dùng được mà các chú không dùng. Mong các chú các cô lưu tâm với ạ.


Tậm sự về tin nhắn trên, chị Lan nói: "Tôi chỉ mong các em có các trò chơi lành mạnh như đá bóng, bóng chuyền, cầu lông… để các em không dính vào các tệ nạn xã hội".

Nhiều đội bóng ở xã Mai Sơn được thành lập

Sau khi nhận được lời nhắn này, Ban chủ nhiệm Rclub Nghệ An đã kịp thời gửi 10 quả bóng để chị Lan chuyển tới các em ở xã Mai Sơn. Sau đó, đội bóng Thiếu nhi đủ độ tuổi bản Huồi Tố 1 xã Mai Sơn được thành lập. Những bản khác như: Huồi Tố 2, Huồi Xá và các em nhỏ trên bản Mông Phả Kháo của xã Mai Sơn tiếp tục có những giây phút tưng bừng với “quả bóng nghĩa tình”.

Thông tin các em xã Mai Sơn có bóng để đá đã khiến bạn đọc khắp nơi gửi tin nhắn về chia sẻ, vui mừng. Tuy vậy nhiều người cũng băn khoăn vì trẻ em vùng cao trên địa bàn tỉnh Nghệ An hiện nhiều nơi vẫn “khát” “quả bóng nghĩa tình”. Họ mong muốn sẽ có nhiều hơn trẻ được đá bóng, được hoạt động thể thao lành mạnh.

"1000 quả bóng cho trẻ em vùng cao"
Rclub Nghệ An phát động chương trình "1000 quả bóng cho trẻ em vùng cao"

Đồng cảm với mong muốn trên, sáng nay 23/3, Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Rclub Nghệ An đã có thư gửi trên Facebook cùng tên của CLB.

Nội dung rằng:

“Thưa tất cả anh chị em xa gần!

Thời gian gần đây, Rclub Nghệ An liên tục nhận được thư từ các thầy cô giáo, các cán bộ đoàn ở nhiều huyện vùng cao xứ Nghệ, kể về những khó khăn của học sinh nơi đây. Trong đó, mong muốn lớn của các em là có những quả bóng lành lạnh, để được vui chơi thể thao, thỏa niềm đam mê.

Nhiều tên tuổi lớn của bóng đá xứ Nghệ và cả Việt Nam có xuất thân từ những miền quê nghèo, với những quả bóng rơm được làm thủ công. Chúng tôi chưa giám nghĩ, tặng những quả bóng để tìm nhân tài mà trước mắt chỉ mong, các em nơi đây, có điều kiện tốt hơn để vui chơi thể thao, đẩy lùi các tệ nạn xã hội.

Sau khi bàn bạc và thống nhất, Rclub Nghệ An quyết định phát động đợt quyên góp, để thực hiện chương trình: "1000 quả bóng cho trẻ em vùng cao".

Đây sẽ chương trình phối hợp giữa Rclub Nghệ An và với các huyện đoàn: Anh Sơn, Con Cuông, Kỳ Sơn, Tương Dương, Quỳ Châu, Quỳ Hợp, Quế Phong…

Ngoài nỗ lực của các thành viên, chúng tôi mong muốn nhận được sự quan tâm, chia sẻ của các doanh nghiệp, cơ quan đơn vị, cá nhân; nhằm hiện thực hóa giấc mơ của trẻ em vùng cao, là có những quả bóng lành lạnh để thưc sự được chơi bóng".

Tác giả bài viết: Trọng Đức

Nguồn tin: Tinnhanhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP