Du lịch

10 thắng cảnh hàng đầu của Việt Nam

Trong danh sách 10 thắng cảnh hàng đầu Việt Nam do chuyên trang du lịch TripAdvisor bình chọn, thắng cảnh lịch sử văn hóa chiếm tỷ lệ chủ yếu. Trong khi Hà Nội có 2 thắng cảnh góp mặt, thì TP. Hồ Chí Minh con số này là 3.

Địa đạo Củ Chi - TP. Hồ Chí Minh

Theo nhận định của TripAdvisor về địa đạo Củ Chi: “Thật khó tin - một cái nhìn sâu sắc về diễn tiến của cuộc chiến tranh. Những đường hầm quả thực là kiệt tác về kiến trúc đi trước thời đại”.

Bưu điện trung tâm Sài Gòn - TP. Hồ Chi Minh

Theo nhận xét của khách du lịch qua TripAdvisor, "Bưu điện Trung tâm Sài Gòn từ xưa đến giờ không chỉ là nơi giao dịch các dịch vụ về thư từ, văn hóa phẩm... mà còn là một điểm tham quan du lịch lôi cuốn, hấp dẫn mọi du khách gần xa. Mọi người thích đến đây để thưởng lãm, tìm hiểu một công trình kiến trúc cổ, tổng thể mang tính thẩm mỹ cao, lộng lẫy đầy thơ mộng. Cùng với những công trình cổ kính kề cận khác như: Nhà thờ Đức Bà, Nhà hát TP, Thương xá TAX, trụ sở UBND.TP... Bưu điện trung tâm Sài Gòn thật sự là một kiệt tác về kiến trúc cổ, là một điểm đến không thể thiếu cho khách du lịch muốn tìm hiểu về lịch sử và văn hóa Sài Gòn".

Văn Miếu Quốc Tử Giám - Hà Nội

Văn Miếu Quốc Tử Giám là trường đại học đầu tiên của Việt Nam, được xây dựng vào từ năm 1070 bởi vua Lý Thánh Tông. Ngày nay, Văn Miếu Quốc Tử Giám là nơi tham quan của du khách trong và ngoài nước đồng thời cũng là nơi khen tặng cho học sinh xuất sắc, và còn là nơi tổ chức hội thơ hàng năm vào ngày rằm tháng giêng. Đặc biệt, đây còn là nơi các sĩ tử ngày nay đến "cầu may" trước mỗi kỳ thi.

Kinh Thành Huế

Kinh thành Huế được xây dựng dưới thời vua Gia Long và Minh Mạng, toạ lạc ở phía Bắc sông Hương, mặt quay về hướng Nam. Kinh thành Huế là sự kết hợp độc đáo giữa những nguyên tắc kiến trúc truyền thống Việt Nam, tư tưởng triết lý phương Đông với thuyết âm dương ngũ hành cùng những đặc điểm mang ảnh hưởng kiến trúc quân sự phương tây.

Du khách đến Huế sẽ được chiêm ngưỡng những kiệt tác nghệ thuật của cung điện vàng son, đền đài lăng miếu lộng lẫy, lăng tẩm uy nghiêm, những danh lam thắng cảnh trầm mặc. Bên cạnh đó, Huế cũng không kém phần nhộn nhịp đông đúc, là nét hấp dẫn khi muốn tìm một chốn thanh tịnh nhưng không quá u buồn.

Tháp Chàm Po Nagar - Nha Trang

Tháp Bà Ponagar nằm tại Trung tâm TP Nha Trang, cạnh bên dòng sông trông rất đẹp! Kiến trúc đền Tháp Chăm mang đậm nét văn hoá bản xứ! Những giai điệu và trang phục Chăm được tái hiện rõ nét bên trong khuôn viên khu đền tháp.

Nhà tù Hỏa Lò - Hà Nội

Đây là một trong những nhà tù đầu tiên thực dân Pháp xây dựng ở Việt Nam, nơi đây còn lưu giữ nhiều dấu tích của chiến tranh.

Chùa Linh Ứng - Đà Nẵng

Với địa hình trên núi cao, nơi đây rất lý tưởng để ngắm toàn cảnh biển Mỹ Khê. Đây là ngôi chùa có tượng Phật Bà Quan Âm đẹp và lớn, có thể thấy rõ từ bãi biển.

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lăng Hồ Chí Minh, hay Lăng Hồ Chủ tịch, Lăng Bác, là nơi đặt thi hài của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Lăng Hồ Chí Minh được chính thức khởi công ngày 2 tháng 9 năm 1973, tại vị trí của lễ đài cũ giữa Quảng trường Ba Đình, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng chủ trì các cuộc mitting lớn.

Lăng được khánh thành vào ngày 29 tháng 8 năm 1975. Lăng gồm 3 lớp với chiều cao 21,6 mét, lớp dưới tạo dáng bậc thềm tam cấp, lớp giữa là kết cấu trung tâm của lăng gồm phòng thi hài và những hành lang, những cầu thang lên xuống. Quanh bốn mặt là những hàng cột vuông bằng đá hoa cương, lớp trên cùng là mái lăng hình tam cấp. Ở mặt chính có dòng chữ: "Chủ tịch Hồ-Chí-Minh" bằng đá hồng màu mận chín. Lăng được xây theo kiểu kiến trúc hiện thực xã hội chủ nghĩa, lấy nguyên bản của Lăng Lênin.

Dinh Độc Lập - TP. Hồ Chí Minh

Dinh Độc Lập được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa quốc gia bằng Quyết định số 77A/VHQĐ ngày 25/6/1976 của Bộ trưởng Bộ Văn Hóa. Tháng 8/2009, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đã ký Quyết định số 1272/QĐ-TTg ngày 12 tháng 8 năm 2009 xếp hạng Di tích lịch sử Dinh Độc Lập là một trong 10 di tích quốc gia đặc biệt.

Chùa Linh Phước - Đà Lạt, Lâm Đồng

Chùa Linh Phước tọa lạc tại số 120 Tự Phước, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 8 km về hướng Đông Nam. Chùa được khởi công xây dựng từ 1949 đến 1952 mới hoàn thành. Năm 1990 chùa trùng tu lại toàn bộ, xây dựng cổng tam quan ngay mặt đường để khách dễ nhận biết, vì thực tế chùa nằm sâu trong hẻm cách mặt đường chừng 80m. Ngoài kiến trúc độc đáo, nơi đây còn có một đại hồng chung được coi là lớn nhất Việt Nam.

Linh Phước tự tọa lạc trên một khu đất nằm bên phải quốc lộ 20 - đường từ Đà Lạt đi Cầu Đất, thuộc địa bàn Trại Mát, phường 11. Chùa do một số tăng ni, phật tử từ Thừa Thiên Huế đến xây dựng từ năm 1949, nhưng chỉ bắt đầu được nhiều người biết đến kể từ năm 1990, khi đại đức Thích Tâm Vị cho trùng tu lại toàn bộ kiến trúc và xây dựng thêm nhiều công trình mới.

Tác giả bài viết: Nhật Lâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP