Thể thao

10 HLV hưởng lương cao nhất: NHA "cân" cả thế giới

Giải đấu "xứ sở sương mù" không chỉ thống trị về khoản mua bán cầu thủ, mà còn là thiên đường của các HLV hàng đầu thế giới với mức đãi ngộ hấp dẫn.

Vừa qua, tờ Telegraph (Anh) đã công bố danh sách 10 HLV hưởng lương cao nhất giới bóng đá. Theo đó, Premier League là giải đấu đóng góp nhiều đại diện nhất với 6 người.
1473160459 sadfadfsf

Premier League sở hữu tới 6 đại diện trong top 10 HLV hưởng lương cao nhất thế giới, trong khi những chiến lược gia đến từ La Liga nhận mức đãi ngộ khá khiêm tốn

Điều này chứng tỏ, giải đấu hàng đầu “xứ sở sương mù” không chỉ thống trị tuyệt đối về độ chịu chơi sau khi vung tới hơn 1 tỷ bảng cho công tác mua sắm cầu thủ, mà còn cả sức hút với những HLV tài năng.

Cụ thể, danh sách của Telegraph không thể thiếu vắng Pep Guardiola và Jose Mourinho. Hai chiến lược gia nhiều duyên nợ lần lượt giữ vị trí thứ 1 (Pep: 15,3 triệu bảng) và 3 (Mourinho: 12,3 triệu bảng), xen giữa là Carlo Ancelotti (Bayern Munich) với 12,6 triệu bảng/năm.

Ronald Koeman là cái tên gây bất ngờ nhất trong top 10. Hồi hè vừa qua, chiến lược gia người Hà Lan đã chia tay Southampton để chuyển tới dẫn dắt Everton.

Thậm chí với mức lương hậu hĩnh 6 triệu bảng/năm, ông cũng vượt mặt cả hai đồng nghiệp lẫy lừng Zinedine Zidane (4,6 triệu bảng/năm) và Diego Simeone (5,1 triệu bảng/năm) về thu nhập.

Những cái tên còn lại đều đến từ CLB lớn thuộc hai nền bóng đá hàng đầu châu Âu, Bundesliga và La Liga. Bên cạnh Zidane, Simeone, Luis Enrique - HLV đến từ La Liga khác cũng chỉ nhận mức lương khá khiêm tốn là 7,6 triệu bảng/năm.

Top 10 HLV hưởng lương cao nhất thế giới:

1. Pep Guardiola (Man City): 15,3 triệu bảng/năm.

2. Carlo Ancelotti (Bayern): 12,6 triệu bảng/năm.

3. Jose Mourinho (MU): 12,3 triệu bảng/năm.

4. Arsene Wenger (Arenal): 8,9 triệu bảng/năm.

5. Luis Enrique (Barca): 7,6 triệu bảng/năm.

6. Jurgen Klopp (Liverpool): 7 triệu bảng/năm.

7. Antonio Conte (Chelsea): 6,6 triệu bảng/năm.

8. Ronald Koeman (Everton): 6 triệu bảng/năm.

9. Diego Someone (Atletico): 5,1 triệu bảng/năm.

10. Zinedine Zidane (Real): 4,6 triệu bảng/năm.

Tác giả bài viết: Đỗ Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP