Xã hội

Xót xa hình ảnh đưa tang trong con hẻm nhỏ bị cách ly do dịch COVID-19 sáng mùng 2 Tết

Do bị phong tỏa, cách ly phòng dịch COVID-19 nên việc tiến hành các nghi thức đưa tiễn người quá cố cũng trở nên khó khăn hơn.

Đêm 7/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM và Trung tâm Y tế quận 1 đã phong tỏa khẩn khu Mả Lạng (phường Nguyễn Cư Trinh, Q.1) để lấy mẫu xét nghiệm, phun độc khử trùng liên quan đến ca nhiễm COVID-19.

Lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa hai lối ra tại hẻm 245 Nguyễn Trãi và 168 Nguyễn Cư Trinh của khu vực để phòng ngựa dịch bệnh lây lan. Do bị phong tỏa trước Tết nên cuộc sống của người dân trong khu vực này bị ảnh hưởng khá nhiều, đặc biệt là việc đón Tết Nguyên đán.

Sáng 13/2, trên mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh được cho là xuất hiện trong con hẻm 245 Nguyễn Trãi (TP.HCM), nơi vẫn đang bị phong tỏa cách ly trước đó. Theo chia sẻ, những hình ảnh này là một đám tang Công giáo của người dân bên trong con hẻm.

Do bị cách ly để phòng dịch bệnh COVID-19 nên tang lễ chỉ diễn ra hạn chế. Những người thân của người quá cố cũng không thể đưa người mất đến nơi an nghỉ cuối cùng mà chỉ lặng lẽ đưa ra đến khu vực phía ngoài hàng rào cách ly.

Những ánh mắt đượm buồn, dõi theo thời khắc cuối cùng của người thân trong sự bất lực đã khiến cư dân mạng không khỏi xúc động. Bên dưới bài đăng, nhiều người đã để lại những bình luận an ủi, động viên gia đình, đồng thời cầu mong dịch bệnh sẽ sớm qua đi để nhịp sống người dân trở lại bình thường.

- “Phút cuối cuộc đời vẫn không được đưa đến nơi an nghỉ".

- “Đúng là không nỗi đau nào bằng nỗi đau này mà, thương quá, tất cả cūng vì COVID-19”.

- “Thương quá, cầu xin dịch bệnh mau qua để người dân có được cuộc sống bình an”.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP