Xe

Xe máy ế ẩm như ô tô, giá giảm ồ ạt hàng triệu đồng

Bước sang tháng 5, thị trường xe máy tiếp tục diễn biến khá chậm, nhiều mẫu xe máy giá vốn rẻ nay còn được điều chỉnh bán ra thấp hơn so với giá đề xuất của hãng từ 500.000 - 2,5 triệu đồng tùy mẫu xe, phiên bản.

Trong những ngày đầu tháng 5/2019, thị trường Việt Nam khá ảm đạm. Đó có lẽ là nguyên nhân khiến nhiều mẫu xe máy giá rẻ được điều chỉnh giá bán ra thấp hơn đề xuất của hãng. Một số mẫu xe tay ga hot cũng giảm nhẹ giá bán.

Nhiều xe giảm dưới mức đề xuất

Theo đánh giá của một vài nhân viên tư vấn bán xe máy tại Hà Nội thì bước sang tháng 5, giá bán của các mẫu xe máy Yamaha đang ở thời điểm rất hấp dẫn. Bởi có khá nhiều mẫu xe Yamaha đang được bán ra với giá thực tế thấp dưới mức đề xuất, thậm chí có mẫu xe còn giảm giá với mức thấp hơn giá đề xuất tới gần 3 triệu đồng.

Anh Minh Quốc, chủ đại lý xe máy Yamaha trên đường Nguyễn Văn Cừ, Hà Nội cho biết: “Xe ga Yamaha Grande, NVX, Arcuzo đang có giá bán thực tế ngoài thị thị trường thấp hơn giá đề xuất dao động từ 500.000- 2,5 triệu đồng tùy mẫu xe và phiên bản”.

Cụ thể, mẫu xe hot như Yamaha Grande bản Deluxe cũng có giá thực tế 40,5 triệu đồng thấp hơn đến 1,5 triệu đồng so với giá đề xuất (42 triệu đồng). Tương tự các phiên bản khác cũng có giá bán ra thấp từ 1 triệu đồng.

Xe hot như Yamaha Grande cũng có giá thấp hơn đến 1,5 triệu đồng so với giá đề xuất.

Xe Yamaha Acruzo 2019 thậm chí còn thấp hơn gần 2,5-3,5 triệu đồng so với giá đề xuất.

Dòng xe số phổ thông Sirius có nhiều phiên bản giảm từ 200.000-300.000 đồng tùy theo từng phiên bản. Yamaha Jupiter cũng giảm đồng loạt, thấp hơn giá đề xuất tới 500.000. Theo đó, hiện nay giá thực tế Yamaha Jupiter chỉ từ 29 triệu đồng.

Các mẫu xe Honda tại đại lý cũng gặp tình cảnh tương tự. "Sau dịp nghỉ lễ kéo dài, lượng khách hàng đến các đại lý xe máy Honda đã giảm đáng kể. Đây chính là nguyên nhân khiến chúng tôi phải ngậm ngùi điều chỉnh giá bán thấp hơn giá hãng để kích cầu", chị Lan, nhân viên bán hàng tại một đại lý xe máy Honda ở Hà Nội chia sẻ.

Cũng theo chị Lan, hiện tại có một số mẫu xe số Honda có giá bán thực tế ở một số nơi còn thấp hơn so với giá đề xuất như Wave Alpha 110, Blade 110, Wave RSX thấp hơn đề xuất từ 500- 800 nghìn đồng.

Bên cạnh đó, một số mẫu xe mới ra mắt tại Việt Nam như: Honda Monkey hay Cub C125 được đại lý giảm vài triệu đồng bởi đây là những mẫu xe kén khách.

Xe hot giảm nhẹ nhưng vẫn cao hơn giá hãng

So với tháng 4, sang tháng 5, một số mẫu xe hot như SH 2019, SH Mode 2019, Air Blade 2019 có giá bán giảm nhẹ nhưng vẫn cao hơn giá đề xuất khá nhiều.

Trao đổi với PV, anh Tuấn Minh, đại diện đại lý xe Honda ở Đông Đa cho biết: “Tháng 5 nguồn cung xe tăng từ 5 - 12% tùy đại lý, trong khi nhu cầu mua xe không giảm khiến giá hầu hết các mẫu xe gần như được điều chỉnh, thậm chí nhiều mẫu xe hot cũng giảm nhẹ để mong qua khỏi mùa thấp điểm này”.

SH mode có mức chênh thấp hơn tháng trước gần 2 triệu đồng.

Tuy nhiên, theo ghi nhận, Honda SH 2019, SH mode 2019 giảm nhẹ từ vài trăm nghìn đền tiền triệu nhưng vẫn cao hơn giá đề xuất từ 10-18 triệu đồng tùy phiên bản. Honda SH150 ABS ở các đại lý tham khảo có thể bị "đẩy" lên tới 105 triệu đồng, trong khi giá đề xuất chỉ ở ngưỡng 80,99 triệu đồng. SH mode cũng đội giá ngất ngưởng với mức giá thực tế chênh đề xuất từ 4,8 - 15,3 triệu đồng. Hiện mặt bằng giá SH mode đang bán ra quanh mức từ 56,5 - 69,8 triệu đồng tại Hà Nội Như vậy, giá Honda SH chênh tới 15-16 triệu đồng so với niêm yết. Giảm từ 1-2 triệu đồng so với mức chênh 17 triệu đồng trong tháng 4.

Honda Vision 2019 đang có giá bán cao hơn giá đề xuất từ 1 – 1,5 triệu đồng. Riêng mẫu xe ga Lead 2019 phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp đang giá bán gần bằng giá đề xuất.

Trong khi đó, mẫu xe khá hot Yamaha PCX vẫn thấp hơn đề xuất 2,2 - 5 triệu đồng tùy phiên bản trên toàn quốc.

Dự đoán về thị trường xe máy trong tháng 5, anh Minh nhận đinh: "Giá SH 2019 và SH mode sẽ ổn định hoặc tiếp tục có diễn biến giảm nhẹ lên đến 1 triệu đồng trong nửa cuối tháng 5 tới".

Tác giả: Y Nhụy

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP