Bạn cần biết

Xây khách sạn để tri ân người đi trước của cựu chiến binh già

Để tỏ lòng biết ơn đối với những người đi trước, ông Nguyễn Văn Trung (72 tuổi) trú tại khối Tây Hồ 1, phường Quang Tiến, thị xã Thái Hòa (Nghệ An) đã xây dựng Khách sạn Riverside Hotel Thái Hòa.

“Đây là mong muốn của ông bà, của lãnh đạo thị xã nên bố tôi mới quyết định xây dựng khách sạn ngay tại mảnh đất này, để tỏ lòng biết ơn những người đi trước cũng như góp phần làm thay đổi bộ mặt của thị xã trong thời đại mới. Nếu để nói xây dựng khách sạn tại đây kiếm tiền thì khó có lãi lắm, hoặc còn lâu mới thu lại được gốc, nhưng vì tấm lòng quê hương nên các con đồng ý với ông để xây dựng khách sạn này”, con trai ông Trung tâm sự.

Và xuất phát từ tấm lòng đó, ông Nguyễn Văn Trung đã xây dựng Khách sạn Riverside Hotel Thái Hòa. Nằm tọa lạc cạnh bờ sông Hiếu, Khách sạn Riverside Hotel Thái Hòa được ví như “thiên đường” nghỉ ngơi ở mảnh đất miền Tây xứ Nghệ.

Khách sạn Riverside Hotel Thái Hòa tọa lạc cạnh bờ sông Hiếu

Được biết, ông Trung sinh ra trong một gia đình nghèo giàu lòng yêu nước tại xã Diễn Phúc, huyện Diễn Châu (Nghệ An). Sau khi kết thúc chương trình phổ thông, chàng trai trẻ cùng bố tham gia vận chuyển vũ khí. Đến năm 16 tuổi, chàng trai thoát ly làm việc tại Công ty công nghiệp rừng sông Hiếu bộ lâm nghiệp, công tác ở miền Tây xứ Nghệ.

Đến 1968, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ Quốc, ông Trung nhập ngũ vào miền Nam chiến đấu. Trong lúc chiến đấu, ông Trung bị nhiễm chất độc hóa học ở rừng Trường Sơn và với thương tật là 4/4.

Hòa bình lập lại, ông Trung về công tác tại ngành lâm nghiệp ở miền Tây xứ Nghệ. Sau đó, ông lập gia đình và sinh được 5 người con thành đạt. Tại vùng đất mới - Thị xã Thái Hòa, ông luôn đau đáu với mong muốn làm giàu cho quê hương. Khi nghỉ hưu, ông vẫn tham gia công tác Đảng ở địa phương và chứng kiến được sự đổi thay từng ngày của vùng đất miền Tây xứ Nghệ. Vì thế, ước muốn góp một phần công sức nhỏ bé cho sự phát triển của thị xã càng mãnh liệt hơn bao giờ hết.

Cùng với sự ủng hộ của con cháu, ông Trung đã quyết định xây dựng Khách sạn Riverside Hotel Thái Hòa. “Cuộc sống nghỉ hưu, các con làm ăn khấm khá, nên tôi quyết định xây dựng một khách sạn tại đây để hoàn thành ý nguyện mong mỏi bấy lâu nay. Hi vọng, quê hương sẽ ngày càng đổi mới và phát triển để cuộc sống của người dân nơi đây thoát cảnh nghèo khó, vất vả”, ông Trung chia sẻ.

Phòng ngủ VIP

Phòng ngủ đơn, đôi đẹp mê hồn

Khu vực nhà ăn uống nằm trên cao. Tại đây, các bạn có thể nhìn qua cửa sổ để chiêm ngưỡng thị xã Thái Hòa từ trên cao và dòng sông Hiếu thơ mộng.

Hệ thống nhà hàng sạch sẽ, đẹp và hút khách …

Cũng là nơi tổ chức tiệc cưới, sinh nhật đẹp vào bậc nhất thị xã Thái Hòa hiện nay

Du khách có thể chiêm ngắm toàn cảnh cầu Hiếu của thị xã Thái Hòa

Có thể nói, Riverside Hotel Thái Hòa là tâm huyết cuối đời của cựu chiến binh già. Riverside Hotel Thái Hòa được thiết kế nội thất rất đơn giản nhưng lại đầy tinh tế. Nó tạo cho không gian cảm giác rất rộng rãi nhưng cũng không kém phần sang trọng. Các phòng đều được trang bị đầy đủ những thiết bị tiện nghi như tivi, máy lạnh, phòng tắm riêng, wifi … Vì thế, Riverside Hotel Thái Hòa hứa hẹn là điểm dừng chân tuyệt vời khi đặt chân lên vùng đất miền Tây xứ Nghệ này.

Flowers in Riverside Hotel

Add: Tay Ho 1, Quang Tien, Thai Hoa, Nghe An

Tel: 0238.35.88888

Email: [email protected]

Tác giả: Chi Nguyễn

Nguồn tin: tinnhanhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP