Thể thao

Vì sao ĐT Việt Nam khó thuyết phục trung vệ gốc Việt giá 3 triệu euro thi đấu tại Đức?

Kenneth Schmidt, trung vệ gốc Việt đang thi đấu tại Đức, được định giá 3 triệu euro trên Transfermarkt. Song khả năng ĐT Việt Nam thuyết phục cầu thủ này đầu quân không cao.

Cầu thủ Việt kiều hay gốc Việt luôn là chủ đề quan tâm của giới túc cầu tại Việt Nam. Đặc biệt khi bóng đá Indonesia cho thấy một bộ mặt mới mẻ ở đấu trường bóng đá châu lục, với dàn cầu thủ gốc gác Indonesia chất lượng. Mới nhất, tại VCK U23 châu Á 2024, thầy trò HLV Shin Tae Yong đã lọt vào top 4 giải đấu.

Cũng vì thế mà câu chuyện tìm kiếm nhân tài Việt kiều hay cầu thủ gốc Việt một lần nữa trỗi dậy và nhận được sự quan tâm hơn. Vừa qua, trung vệ gốc Việt Kenneth Schmidt là cái tên lọt vào tầm ngắm của giới mộ điệu Việt Nam. Theo Vietnam Youth Football, trung vệ sinh năm 2002 hiện khoác áo Freiburg tại giải VĐQG Đức (Bundesliga). Gọi Kenneth là cầu thủ có gốc gác Việt Nam là bởi anh có bố là người Đức, mẹ có 2 dòng máu Madagascar và Việt Nam. Việc sở hữu 3 dòng máu giúp trung vệ sinh năm 2002 có khá nhiều lợi thế trong việc đầu quân một ĐTQG trong tương lai gần.

Dẫu vậy, khả năng Kenneth muốn thi đấu cho ĐT Đức là rất cao. Bởi ngoài việc đang được hít thở bầu không khí tại Bundesliga, Kenneth cũng liên tục góp mặt từ đội U18 đến U21 Đức suốt 5 năm qua.

Kenneth Schmidt nhận được sự quan tâm của giới mộ điệu Việt Nam.

Kenneth có thể chơi ở vị trí trung vệ, hậu vệ lệch trái. Tại mùa giải vừa qua, cầu thủ cao 1m87 này ra sân 10 lần trong màu áo CLB tại Bundesliga và 2 lần tại sân chơi UEFA Europa League.

Về lý thuyết, ĐT Việt Nam vẫn có thể hy vọng nhập tịch và thuyết phục Kenneth Schmidt về đầu quân. Nhưng điều đó chỉ xảy ra nếu như anh không có cơ hội góp mặt trong màu áo ĐT Đức hùng mạnh.

Tác giả: THIÊN MINH

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP