Xã hội

Vụ trẻ sơ sinh bị ném từ tầng 31 chung cư Linh Đàm: Gia đình nữ sinh bàn giao thi thể cháu bé nhờ người chôn cất hộ

Theo anh Lê Trung (Câu lạc hộ chia sẻ sự sống Hà Nội) sáng 20/10, anh cùng một số người trong câu lạc bộ đã tiếp nhận thi thể cháu bé bị mẹ ném từ tầng 31 chung cư HH Linh Đàm xuống đất từ người thân ở trung tâm pháp y Hà Nội để đưa đi chôn cất.

Chiều 20/10, trao đổi với chúng tôi, anh Lê Thành Trung, thành viên câu lạc bộ chia sẻ sự sống Hà Nội cho biết, vào sáng cùng ngày đơn vị này đã tiếp nhận thi thể trẻ sơ sinh bị nữ sinh Đinh Thị V.A. (21 tuổi, trú tại Quảng Bình, hiện đang là sinh viên trường Đại học Văn hoá Hà Nội) ném từ tầng 31 xuống đất ở chung cư HH Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội cách đây 2 ngày.

Thi thể cháu bé được người nhà bàn giao nhờ nhóm thiện nguyện chôn cất.

Theo anh Lê Thành Trung, câu lạc bộ tiếp nhận thi thể cháu bé xấu số tại Trung tâm pháp y Hà Nội do người thân của nữ sinh Đinh Thị V.A. nhờ. Trong buổi bàn giao thi thể, trực tiếp bố của nữ sinh cũng đã có mặt nhờ mọi người đưa cháu bé đi chôn cất. Còn về lý do gia đình không đưa thi thể cháu bé về quê hay tự chôn cất thì câu lạc bộ không thể chia sẻ. Đây cũng là chuyện riêng tư, nỗi khổ tâm riêng của gia đình.

Anh Lê Thành Trung dự kiến, thi thể cháu bé sẽ được bảo quản đến cuối tháng 10 và chôn cất cùng với khoảng 400 thai nhi xấu số khác tại tỉnh Nam Định.

Một thành viên trong câu lạc bộ chia sẻ sự sống Hà Nội cũng cho biết, bố nữ sinh V.A. cũng có tâm sự, đợi nữ sinh này bình phục gia đình sẽ làm đơn xin cho cô tại ngoại về nhà chăm sóc, ổn định tâm lý. Khi nào công an triệu tập hay mời lên làm việc gia đình sẽ hợp tác.

“Còn về việc nhờ chôn cất cháu bé, bố V.A. cũng bày tỏ gửi một ít tiền nhờ câu lạc bộ giúp đỡ nhưng đây là việc làm từ tâm nên mọi người không nhận”, người này nói.

Cháu bé bị mẹ ném từ tầng 31 chung cư HH Linh Đàm trước đó.

Trước đó, vào khoảng 20h ngày 18/10, tại lối đi cạnh tòa nhà HH2A và HH1C thuộc khu chung cư HH Linh Đàm (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội), người dân đã phát hiện một trẻ sơ sinh còn dây rốn có dấu hiệu bị ném từ trên cao xuống.

Qua xác minh, mẹ bé chính là người gây ra vụ việc.

Lực lượng công an khám nghiệm hiện trường.

Tại cơ quan điều tra, V.A. đã thừa nhận hành vi của mình. Cô ta khai nhận đã tự sinh con trong nhà vệ sinh thuộc căn hộ của bạn trai ở tầng 31 tòa nhà. Tuy nhiên sau khi sinh, V.A. phát hiện con đã tử vong nên quyết định vứt đứa bé qua cửa sổ.

Cũng theo lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai, nam thanh niên tên D., bạn trai của V.A. khai nhận mới yêu bạn gái một tuần nhưng không hề biết V.A có thai. Nam thanh niên này còn lầm tưởng rằng bạn gái mình béo. Hiện tại V.A. đang nằm điều trị sau sinh tại Bệnh viện Bưu Điện Hà Nội.

Tác giả: Định Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP