Giáo dục

Vụ nữ hiệu trưởng phát ngôn vô cảm: 'Tôi không sai'

Bà Chăm cho rằng, khi con bị gãy chân, phụ huynh đã bức xúc, có lời xúc phạm bà. Những lời bà nói với phụ huynh là do hiểu lầm.

Tại buổi gặp mặt báo chí chiều 30/8, ông Hoàng Anh Tuấn, Phó chủ tịch UBND huyện Mê Linh (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đang xem xét kỷ luật bà Đỗ Thị Chăm, Hiệu trưởng Trường Mầm non Tam Đồng.

"Là người đứng đầu một cơ quan giáo dục, cô Chăm có phát ngôn không chấp nhận được", ông Tuấn nói và khẳng định, sau khi có kết quả xác minh phản ánh của phụ huynh, UBND huyện sẽ đưa ra hình thức kỷ luật căn cứ theo Luật Cán bộ, công chức và "tuyệt đối không bao che".

Bà Trần Thị Lan, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mê Linh, cũng cho rằng, cô Chăm cư xử chưa đúng mực, chưa xứng đáng với chức vụ hiệu trưởng, thiếu sát sao trong công tác điều hành và quản lý của mình.

Cháu K.M.A tại bệnh viện. (Ảnh NNVN)

Trong khi đó, trao đổi trên Zing, bà Đỗ Thị Chăm - Hiệu trưởng trường Mầm non Tam Đồng cho rằng, khi con bị gãy chân, phụ huynh đã bức xúc, có lời xúc phạm bà. Những lời bà nói với phụ huynh là do hiểu lầm.

"Sự việc cháu bé gãy chân xảy ra ngày 28/8. Hôm đó, tôi tham gia phòng cháy chữa cháy nên không nắm được thông tin. Khi điện thoại có cuộc gọi đến, tôi không biết là ai, nghe câu được câu chăng nên hiểu lầm.

Phụ huynh trình bày sự việc tôi có nghe thấy từ "ngã", "gãy chân". Tôi không nghe rõ nên hỏi lại: "Có vấn đề gì không em?". Đầu dây bên kia bảo "Sao chị lại trả lời tôi như vậy?" và có hỏi lại như vậy đúng hay sai.

Chưa biết nội dung như thế nào, lại tưởng phụ huynh hỏi về bảo hiểm nên tôi trả lời "Không đúng. Không sai. Nhưng hời thừa", vì nghĩ phụ huynh nên trao đổi với cô chủ nhiệm, rồi giáo viên sẽ báo cáo ban giám hiệu giải quyết. Đầu dây bên kia bức xúc, đe dọa tôi có muốn đóng cửa trường hay không?

Tôi không hiểu tại sao phụ huynh lại đe dọa mình. Sự việc xảy ra, cô giáo chủ nhiệm cùng gia đình đưa cháu vào viện, vì vậy không báo cho ban giám hiệu nhà trường.

Sau đó, tôi biết phát ngôn như vậy là do hiểu lầm. Đến giờ, tôi đã cử giáo viên, ban giám hiệu đến hỏi thăm cháu, trực tiếp lên bệnh viện thăm hỏi gia đình và xin lỗi", bà Chăm nói.

Theo Hiệu trưởng trường Mầm non Tam Đồng, khi nói chuyện điện thoại với phụ huynh, bà không biết cháu bé bị gãy chân ở trường.

"Thực sự khi nói chuyện, tôi không biết việc cháu bé gãy chân ở trường. Phụ huynh lại đe dọa, xúc phạm nên tôi hoàn toàn không sai, rất bình thường. Nếu tôi biết cháu bé gãy chân ở trường mới sai.

Tôi đã cầu thị khi hỏi lại: "Có vấn đề gì không em?" thì bị đe dọa. Cần hiểu câu chuyện khi đặt vào hoàn cảnh cụ thể, ở đây là hai trường hợp khác nhau", bà Chăm quả quyết.

Như đã thông tin, ngày 29/8, anh Kiều Văn Hùng (trú tại xã Tam Đồng, huyện Mê Linh, TP Hà Nội) cho biết, chiều 28/8, con anh là cháu K.M.A chơi trong sân trường đã bị đu quay gạt vào chân, bị đau và khóc nhiều. Khoảng hơn 16h tan học, bà ngoại đến đón thấy cháu mặt tái mét, dù dỗ dành thế nào cũng vẫn khóc mà không nín.

Sau đó, gia đình đưa cháu đến Bệnh viện đa khoa Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) để thăm khám. Cùng đi, có cô giáo chủ nhiệm của lớp cháu.

Tại bệnh viện, sau khi chụp phim X-quang, các bác sĩ cho biết, cháu bị gãy xương đùi bên trái do va đập mạnh. Trước hết, cháu cần nẹp sơ cứu để ngày 29/8 sẽ tiến hành phẫu thuật cho cháu.

Cũng theo anh Hùng, khi anh gọi điện cho cô giáo Đỗ Thị Chăm, Hiệu trưởng trường Mầm non Tam Đồng để thông báo sự việc cháu bị gãy chân, cô Chăm nói: "Sao anh lại gọi điện cho tôi mà không thông báo cho cô giáo chủ nhiệm lớp cháu?".

Anh Hùng hỏi lại: "Vậy tôi gọi điện thông báo cho chị là sai à?". Cô Chăm đáp: "Không sai. Không đúng. Nhưng mà hơi thừa".

"Tôi thực sự rất bức xúc trước câu trả lời có phần vô cảm, vô trách nhiệm của cô hiệu trưởng. Cháu M.A là học sinh của trường, bị ngã tại trường chứ không phải ngã ở nhà. Tôi có thể thông cảm cho cô giáo chủ nhiệm vì sự việc là ngoài mong muốn, nhưng cách ứng xử và trả lời của hiệu trưởng thì khó chấp nhận được", anh Hùng nói.

Bộ GD&ĐT yêu cầu gần 50 đơn vị dừng tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ, tin học

Tác giả: Bích Phương

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP