Thể thao

Vòng 15 V-League: Khốn gặp khó và cơ hội của SLNA

Vòng 15 V-League 2018 khá đặc biệt khi vô tình lịch thi đấu của BTC đã sắp cho 6 đội cuối bảng gặp nhau. Trong 3 cặp đấu thì SLNA đang có cơ hội lớn nhất để chạy trốn nhóm "cầm đèn đỏ", vấn đề là thầy trò Đức Thắng có tận dụng được hay không?

Vòng này, các chủ nhà HAGL, SLNA và TP HCM đón tiếp Sài Gòn, XSKT.Cần Thơ và Nam Định. Ngoại trừ Nam Định, các đội còn lại nếu có 3 điểm sẽ có cơ hội bức tốp trốn đi “vị trí định mệnh”. SLNA đang có đà sau 2 trận thắng có phần may mắn, nhất là trận được tiếp “chủ nhà” B.Bình Dương trên sân Vinh.

Sóng ở đáy sông

Đội chủ sân Thống Nhất, sau trận thắng Nam Định 3-1 trên sân Thiên Trường 3-1 tại vòng 5 đã không biết mùi chiến thắng. Họ lần lượt thua Hải Phòng, Hà Nội, SHB.Đà Nẵng, Than Quảng Ninh, may mắn hòa Quảng Nam, HAGL, XSKT.Cần Thơ, B.Bình Dương và tiếp tục thua Hải Phòng 0-2 lượt về.

Với 5 trận thua, 4 hòa thì đội bóng đầu mùa giải có mục tiêu tốp 3 giờ đã đứng vị trí 13, chỉ hơn Nam Định đúng 3 điểm.

Sau 3 trận thua liên tiếp, Xuân Trường và các đồng đội đang đứng trước sức ép rất lớn. Ảnh: AT

Nếu trên sân nhà để thua Nam Định thì số phận của HLV Miura có lẽ đã được định đoạt, dù muốn nhưng bầu Hữu Thắng cũng không còn cách nào khác là sa thải ông thầy Nhật bản.
Dù có đủ Gonzalo, Huỳnh Kesley Alves, Tavares, Đặng Văn Robert, Phi Sơn thì họ vẫn để thua chủ nhà Hải Phòng trong 1 trận đấu mà các cầu thủ TP HCM đá cực rắn. Họ sẽ gặp khó khăn chút ít khi tiếp Nam Định do Ngọc Đức phải nghỉ thi đấu khi nhận thẻ vàng thứ 6 của mùa giải.

Chủ nhà HAGL vừa thua Than Quảng Ninh, Quảng Nam và mới đây là SHB.Đà Nẵng, 3 trận đấu để thủng lưới 8 bàn, có 2 trận thế thua ngược chứng tỏ hàng phòng ngự quá sơ hở. Trưởng đoàn bóng đá HAGL đã có tâm thư xin lỗi cổ động viên và bây giờ là lúc họ thể hiện bằng hành động cụ thể.

Trong khi đó, Sài Gòn vừa thắng đậm Hà Nội 5-2 trong tiếng “ì xèo” về tình trạng “1 ông chủ, nhiều đội bóng” của sân cỏ Việt Nam. Nếu có 3 điểm thì họ sẽ đập tan mọi nghi ngờ và tránh xa khu vực nguy hiểm.

Nếu thắng XSKT.Cần Thơ thì SLNA sẽ vượt lên chính đội bóng Tây Đô này ở bảng xếp hạng. Có một chút thiệt thòi khi Văn Bình, cầu thủ mới về đầu quân cho đội bóng xứ Nghệ đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Vào sân có 10 phút cuối trận nhưng Văn Bình vẫn bị trọng tài phạt thẻ vàng cho thấy anh vẫn là cầu thủ đá cực rắn ở V-League.

Nhưng đội bóng Tây Đô còn thiệt thòi hơn khi Hữu Dũng đã trở về lại FLC Thanh Hóa, cựu đội trưởng Quang Tình sẽ là người thay thế dẫn dắt lối chơi. Thể lực đang là trở ngại cho tiền vệ số 17 của đội khách khi thời tiết nắng nóng và hàng tiền vệ SLNA vốn dĩ thi đấu không khoan nhượng.

Vấn đề của SLNA

Lịch thi đấu đang rất thuận lợi cho đội bóng xứ Nghệ, ngoài việc được “món quà từ trên trời rơi xuống” được đón B.Bình Dương trên sân Vinh thì các vòng đấu tiếp theo, các đội cuối bảng đều gặp nhau.

Vòng 16, SLNA gặp Sài Gòn, đối thủ trực tiếp lúc này thì TP HCM lại gặp XSKT.Cần Thơ, chủ nhà Nam Định gặp đội SHB.Đà Nẵng và HAGL sẽ gặp đội nhì BXH Than Quảng Ninh. Chưa kể vòng 17, Sài Gòn sẽ gặp Nam Định…trong trận cầu sống còn.

Nếu thua tiếp, HLV Miura rất dễ bị sa thải. Ảnh: AT

Thực tình, có được 6 điểm sau 2 trận đấu với Hải Phòng, B.Bình Dương nhưng người hâm mộ vẫn chưa thể yên tâm với lối đá của SLNA. Áp lực tấn công lên phần sân đối phương vẫn còn chưa đủ để đối phương rối loạn hàng phòng ngự.

Hàng hậu vệ SLNA vẫn mắc sai lầm trong các tình huống kèm người chống bóng bổng. Sự bổ sung tiền vệ Văn Bình là cần thiết nhưng sử dụng như thế nào lại là cả một vấn đề không đơn giản khi lối đá SLNA hiện nay khác xa 3-4 năm trước, thời tiền vệ này còn khoác áo đội chủ sân Vinh.

Bổ sung ngoại binh vẫn là đề tài nóng nhưng rõ ràng khán giả sân Vinh cũng đặt quá nhiều kỳ vọng, quá khứ đã cho nhiều bài học nhãn tiền.

Lượt đi, lịch thi đấu cũng khá thuận lợi, SLNA cũng có 3 trận liên tiếp được đá sân Vinh nhưng đội bóng xứ Nghệ không nắm được cơ hội. Lượt về này, thầy trò HLV Đức Thắng cũng có 3 trận liên tiếp đá trên sân Vinh, hãy chờ xem Ngọc Hải và đồng đội thể hiện như thế nào?

Tác giả: An Thanh

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: V-League ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP