Kinh tế

Vingroup vay hợp vốn 400 triệu USD cho VinFast

Đây là các khoản vay hợp vốn xanh đầu tiên trên thị trường quốc tế được Vingroup huy động để phục vụ nhu cầu phát triển của VinFast và các công ty thành viên.

Tập đoàn Vingroup (VIC) vừa thông báo về việc đã huy động thành công khoản vay hợp vốn xanh đầu tiên trị giá 400 triệu USD trên thị trường quốc tế.

Lãnh đạo tập đoàn cho biết đây là giao dịch vay hợp vốn xanh đầu tiên, và là giao dịch huy động vốn vì mục đích phát triển bền vững thứ 2 của tập đoàn.

Trước đó, Vinpearl (công ty con của Vingroup) phụ trách phát triển và vận hành mảng du lịch nghỉ dưỡng của tập đoàn đã huy động thành công 425 triệu USD qua kênh trái phiếu hồi tháng 9. Trong đó, đây là các khoản trái phiếu bền vững có kèm quyền chọn nhận cổ phiếu đầu tiên được phát hành trên thế giới.

Về khoản vay hợp vốn mới nhất, Vingroup cho biết 400 triệu USD này sẽ được VinFast và các công ty thành viên trong tập đoàn sử dụng để phục vụ nhu cầu phát triển xanh, bền vững theo các Khung tài chính bền vững đã được công bố vào tháng 9.

Vingroup đang đẩy mạnh hoạt động huy động vốn cho nhà sản xuất xe điện - VinFast - của tập đoàn. Ảnh: T.L.

Trong giao dịch này, các ngân hàng bảo lãnh thu xếp vốn gồm BNP Paribas, Cathay United Bank, Credit Suisse, HSBC, Maybank và Taipei Fubon. Trong đó, Credit Suisse là ngân hàng đại lý và BNP Paribas, HSBC đóng vai trò ngân hàng đồng tư vấn cơ cấu xanh cho giao dịch.

Ông Nguyễn Việt Quang, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Vingroup cho biết vệc huy động thành công khoản vay hợp vốn xanh lần này cho thấy sự tin tưởng của các ngân hàng quốc tế với cam kết phát triển bền vững của Vingroup. Đặc biệt là mong muốn đưa VinFast trở thành nhà sản xuất xe điện thông minh toàn cầu, chế tạo ra các phương tiện giao thông thân thiện môi trường.

Ông Olivier Rousselet, Tổng giám đốc BNP Paribas Việt Nam chia sẻ Vingroup là một trong những khách hàng quan trọng của ngân hàng. Đây cũng là khoản vay xanh đầu tiên của BNP Paribas tại Việt Nam mà BNP Paribas đóng vai trò là ngân hàng đồng tư vấn cơ cấu và bảo lãnh thu xếp vốn.

Tác giả: Quang Thắng

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP