Video

Video hiếm về loài lợn rừng khổng lồ bí ẩn nhất thế giới

Video hiếm về loài heo rừng có trọng lượng trung bình lên tới 600 pound (270kg) do nhà khoa học Reyna-Hurtado quay được ở miền Đông châu Phi.

Loài heo rừng khổng lồ này sống rải rác ở Tây, Trung và Đông Phi. Dù là loài vật có hình thể to lớn nhưng những hình ảnh về loài động vật này rất hiếm.

Nhà khoa học Reyna-Hurtado thuộc El Colegio de la Frontera Sur, một trung tâm nghiên cứu ở Mexico, đã phải mất tới 8 năm nghiên cứu, đặt camera theo dõi tại miền Đông châu Phi mới có được những thước phim về loài heo rừng này.

Camera đã ghi lại cảnh các nhóm gia đình lợn tương tác như thế nào và chúng giành phần lớn thời gian ở đâu, làm gì. Ví dụ, lợn rừng lớn có khuynh hướng di chuyển theo nhóm, bao gồm 3-4 con cái trưởng thành, heo con và heo chưa trưởng thành, một con đực đầu đàn, và đôi khi là các con đực “cấp dưới”.

Do bị săn bắn quá nhiều trong một thời gian dài, số lượng loài heo rừng này đã giảm ở mức báo động và đang đứng trước nguy cơ chịu số phận tương tự như 17 loài lợn hoang dã khác còn sống ngày nay.

Tác giả: D.L.

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP