Thể thao

U21 SLNA - U21 Viettel: Nối tiếp những ngày vui

Chiều 5/12 tới đây, thầy trò HLV Đinh Văn Dũng sẽ có màn so tài với đối thủ U21 Viettel tại trận bán kết thứ nhất - U21 QG 2017. Mục tiêu của Phan Văn Đức và các đồng đội không gì khác là giành chiến thắng trước đội bóng đến từ Thủ đô.

Tại vòng loại U21 QG diễn ra ở Hà Nội vào giữa tháng 8 vừa qua, U21 SLNA nằm cùng bảng đấu với U21 Viettel. Trận đấu giữa 2 đội có kết quả hòa 1 - 1 (Phạm Xuân Mạnh ghi bàn mở tỉ số). Kết thúc vòng loại, đội bóng xứ Nghệ giành vé tới VCK cùng ngôi nhất bảng, còn U21 Viettel chỉ có mặt tại Bình Dương - nơi đăng cai giải đấu với tư cách là 1 trong những đội đứng thứ 2 có thành tích tốt nhất.

Những gì U21 SLNA làm được ở vòng loại, khiến không ít nhà chuyên môn và người hâm mộ cảm thấy khá bất ngờ.

Bước vào VCK, thầy trò HLV Đinh Văn Dũng phải nhận khá nhiều sự hoài nghi về khả năng tiến sâu ở giải đấu. Lá thăm may rủi đã đưa đội bóng xứ Nghệ nằm cùng bảng đấu có sự hiện diện của U21 Bình Dương (chủ nhà), U21 PVF và U21 An Giang.

Theo nhận định của giới chuyên môn, U21 SLNA đến với giải đấu lần này không mạnh bằng những năm trước đây. Thành phần chủ yếu là những gương mặt khá vô danh, thi đấu theo dạng cho mượn ở các đội bóng hạng Nhì như (CAND, Phù Đổng...).

Phan Văn Đức (số 20) và Phạm Xuân Mạnh (số 7) là 2 ngôi sao sáng nhất của U21 SLNA. Ảnh: Internet


Không những vậy, 2 trận đầu tiên của U21 SLNA gặp U21 An Giang và U21 PVF, HLV Đinh Văn Dũng không thể có được sự phục vụ của bộ đôi Phan Văn Đức - Phạm Xuân Mạnh (bận thi đấu trận chung kết lượt về Cúp QG với B.Bình Dương).

Sức mạnh của đội bóng xứ Nghệ càng bị nghi ngờ hơn khi trận ra quân trước U21 An Giang - được đánh giá yếu nhất bảng, Bùi Đình Châu và các đồng đội chỉ giành được kết quả hòa với tỉ số 1 - 1 (Đồng Văn Đoàn ghi bàn trên chấm penalty).

Hành trình chinh phục ngôi vương của thầy trò HLV Đinh Văn Dũng đã gặp khó khăn ngay từ bước khởi đầu. Chưa dừng lại ở đó, trong cuộc so tài với U21 PVF tại lượt đấu thứ 2, mảnh lưới khung thành thủ môn Dương Văn Cường đã phải rung lên sau gần 5 phút bóng lăn.

Nếu không lội ngược dòng thành công, nguy cơ U21 SLNA bị loại ngay tại vòng bảng là rất rõ ràng. Trong tình thế hiểm nghèo như vậy, HLV Đinh Văn Dũng và các học trò đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình bằng chiến thắng 2 - 1 (Phạm Đức Thông và Lại Đức Anh lập công).

Màn lội ngược dòng quả cảm trước U21 PVF cùng sự bổ sung kịp thời của Phạm Xuân Mạnh và Phan Văn Đức, giúp sức mạnh của U21 SLNA tăng lên rõ rệt. Gặp đội chủ nhà U21 Bình Dương đang có tinh thần hưng phấn sau 2 chiến thắng liên tiếp U21 PVF và U21 An Giang và chính thức có mặt ở vòng bán kết, đội bóng xứ Nghệ đã thi đấu hết sức hợp lý, xuất sắc để giành thắng lợi chung cuộc với tỉ số 3 - 2.

Bàn khai thông thế bế tắc trận đấu của Phạm Xuân Mạnh và cú đúp của Phan Văn Đức ở những phút cuối trận đã đưa U21 SLNA vào thẳng vòng bán kết với ngôi nhất bảng.

Các cầu thủ U21 SLNA ăn mừng sau chiến thắng 2 - 1 trước U21 PVF. Ảnh: Internet


Giờ gặp lại đối thủ nhiều duyên nợ U21 Viettel, thầy trò HLV Đinh Văn Dũng không còn bị xem là "cửa dưới". Xét về mặt kinh nghiệm ở giải đấu có tuổi đời 21 năm, không những U21 Viettel mà chẳng có đội bóng nào đứng ngang hàng với U21 SLNA về thành tích đã giành được (5 lần vô địch).

Tương quan về lực lượng, đội bóng xứ Nghệ cũng có phần nhỉnh hơn đôi chút, với sự góp mặt của bộ đôi đang là trụ cột ở đội 1 SLNA trong 2 năm qua là Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh. Cơ hội để thầy trò HLV Đinh Văn Dũng vượt qua U21 Viettel là khá cao.

Người hâm mộ xứ Nghệ đã phải chờ đợi hơn năm mới được chứng kiến đội bóng con cưng của mình thi đấu ở VCK (năm 2015 và 2016 không được tham dự). Chiến tích giành chức vô địch Cúp QG của đội 1 SLNA cách đây ít ngày, chính là liều "doping" tinh thần cho HLV Đinh Văn Dũng và các học trò. Chiếc vé vào chơi trận chung kết chỉ còn cách U21 SLNA đúng 90 phút nữa thôi. Hãy tin ở Phan Văn Đức và các đồng đội./.

Tác giả: Thanh Hưng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: U21 QG 2017 ,U21 Viettel ,U21 SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP