Thể thao

Trọng tài chủ nhà điều khiển trận Việt Nam vs Nhật Bản

Theo phân công của Liên đoàn bóng đá châu Á, trọng tài Mohammed Abdulla Hassan Mohamed là người cầm còi trận đấu giữa Việt Nam vs Nhật Bản ở vòng tứ kết.

Trọng tài Mohammed Abdulla Hassan Mohammed là người Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE). Ông Hassan Mohammed có bằng FIFA kể từ năm 2010 và trở thành một trong những trọng tài hàng đầu châu Á trong những năm qua.

Ngoài ông Mohammed Abdulla Hassan, 3 vị trợ lý trọng tài trận đấu này đều là người UAE. Các vị trọng tài video bao gồm ông Chris Beath (người Australia - trưởng ban), Mohamad Taqi (Singapore) và Valeri (Italia).

Trọng tài Mohammed Abdulla Hassan Mohamed rút thẻ vàng Pogba trong trận giữa Pháp và Peru ở World Cup 2018.

Ông Mohammed Abdulla Hassan từng được giao nhiệm vụ "cầm cân nảy mực" ở trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Hounduras ở vòng bảng U20 World Cup 2017 (thua 0-2) và trận đấu giữa U19 Việt Nam gặp U19 Hàn Quốc ở giải U19 châu Á 2014 (thua 0-6).

Vị "vua áo đen" này cũng từng điều khiển 1 trận đấu ở World Cup 2018, đó là trận đấu giữa Pháp và Peru ở vòng bảng.

Ở AFF Cup 2016, trọng tài 40 tuổi này đã điều khiển trận chung kết lượt về giữa Thái Lan và Indonesia (Thái Lan thắng 2-0), trận đấu này ông Abdulla Hassan đã rút thẻ đỏ với 1 cầu thủ Indonesia ở cuối trận.

Tại Asian Cup 2019, ông Abdulla Hassan đã điều khiển trận đấu giữa Thái Lan và Trung Quốc tại vòng 1/8, trận đấu Trung Quốc đã đánh bại đội bóng Đông Nam Á với tỷ số 2-1.

Trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản diễn ra vào lúc 20h00 ngày 24/1, trên sân vận động Al Maktoum, Dubai.

Tác giả: Vĩnh Tường

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP