Thể thao

Trần Nguyên Mạnh: Lựa chọn tối ưu nếu Văn Lâm không thể dự AFF Cup 2020?

Nếu Đặng Văn Lâm không thể tham dự AFF Cup 2020 vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 thì đó sẽ là cơ hội lớn dành cho cựu thủ môn SLNA Trần Nguyên Mạnh.

Cũng như nhiều giải đấu khác trên khắp thế giới, Thai League cũng đang phải tạm hoãn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Mọi thứ càng trở nên tồi tệ hơn đối với giải đấu “Xứ chùa vàng” khi mới đây tiền đạo Kanit Atchayayothin của CLB Port FC nhận kết quả xét nghiệm dương tính với chủng virus nguy hiểm.

Sự cố đáng tiếc này có thể sẽ khiến Thai League trở lại muộn hơn so với dự kiến. Nhất là mới đây, đích thân Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino đã truyền đi thông điệp rằng các giải đấu chuyên nghiệp của các liên đoàn thành viên chỉ được phép trở lại khi mọi thứ được đảm bảo an toàn 100%.

“Không có trận đấu hay giải đấu nào xứng đáng để chúng ta phải liều lĩnh đánh đổi bằng sinh mạng của con người. Tất cả mọi người trên thế giới đều luôn phải ý thức được điều này. Chúng ta phải có trách nhiệm yêu cầu tất cả các giải đấu không được phép tiếp tục lại khi mọi thứ chưa thể ở mức an toàn 100%”, ông Infantino nhấn mạnh.

Trần Nguyên Mạnh vẫn đang giữ được phong độ ổn định kể từ mùa giải 2019 tới nay

Tình thế vốn đã khó nay càng khó khăn hơn buộc Thai League dự kiến sẽ bắt đầu vào đầu tháng 6 và sẽ kết thúc vào đầu năm sau. Điều này sẽ dẫn đến viễn cảnh các câu lạc bộ ở Thái Lan sẽ không chấp nhận việc nhả quân cho ĐTQG tham dự AFF Cup 2020 diễn ra vào cuối năm nay.

Nếu kịch bản không mong muốn xảy ra, ĐT Việt Nam có khả năng sẽ không có sự phục vụ của thủ môn Đặng Văn Lâm cho hành trình bảo vệ ngôi vương Đông Nam Á trong năm 2020.

Nếu Văn Lâm không thể cùng ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2020 thì cái tên nào xứng đáng nhất để thay thế vị trí của thủ thành Việt kiều? Có lẽ đó sẽ là cái tên Trần Nguyên Mạnh. Người đang thể hiện được phong độ ổn định kể từ V.League 2019 cho đến nay.

Nguyên Mạnh đã có một mùa giải thi đấu thành công khi trở thành nhân tố chính giúp SLNA trở thành đội bóng có hàng thủ chắc chắn nhất V.League 2019 khi chỉ để thủng lưới 26 bàn sau 26 trận, thành tích tốt hơn cả đội vô địch Hà Nội FC (30 bàn) và Á quân TP.HCM (29 bàn).

Với thành tích ấn tượng đó của SLNA, Trần Nguyên Mạnh đã được bình chọn là thủ môn hay nhất mùa giải 2019. Một sự trở lại không thể tuyệt vời hơn của cựu thủ môn số 1 ĐT Việt Nam bởi trước đó, chấn thương gãy tay tại AFC Cup 2018 tưởng chừng đã lấy đi cơ hội chơi bóng chuyên nghiệp của anh.

Nếu Văn Lâm không thể dự AFF Cup 2020 thì Nguyên Mạnh là lựa chọn tối ưu của thầy Park?

Sau khi chuyển đến chơi cho Viettel FC tại mùa giải 2020, Nguyên Mạnh cho thấy anh là lựa chọn đúng đắn của đội bóng “Hậu duệ Thể Công”. Màn trình diễn xuất thần trong trận đấu tại vòng 1 LS v.League 2020 giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Viettel là minh chứng rõ nét khẳng định tài năng khác biệt của Trần Nguyên Mạnh. Nếu không có tài phản xạ của thủ thành quê Đô Lương thì rất có thể đội bóng của ông Trương Việt Hoàng đã bị thủng lưới trước khi ghi bàn để giành chiến thắng chung cuộc 1-0.

Hiện trong tay HLV Park Hang seo có khá nhiều lựa chọn cho vị trí chốt chặn nơi khung gỗ như Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng FC), Bùi Tiến Dũng (TP.HCM), Nguyễn Văn Cường (Quảng Nam). Tuy nhiên, xét về tài năng cũng kinh nghiệm, những cái tên được liệt kê đều khó lòng so bì với Nguyên Mạnh, người đã có nhiều năm ăn cơm tuyển trước khi HLV Park Hang seo có mặt ở Việt Nam.

Không thể phủ nhận vai trò quan trọng của Đặng Văn Lâm ở ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang seo. Những thành tích đáng tự hào như lọt vào top 8 Asian Cup 2019, vô địch AFF Cup 2018 đều có dấu ấn rất đậm nét của thủ thành Muongthong United. Nếu Văn Lâm không thể đồng hành ở giải đấu quan trọng nhất trong năm của ĐT Việt Nam thì đó sẽ là thiệt thòi đáng kể cho ông Park. Và nếu để chọn ra người xứng đáng thay thế Văn Lâm thời điểm này thì có lẽ Trần Nguyên Mạnh là cái tên xứng đáng được ông thầy người Hàn nhắc đến đầu tiên.

Tác giả: Quang Huy

Nguồn tin: Báo Thể thao TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP