Pháp luật

Tóm gọn băng trộm xe máy liên tỉnh, đặt chỉ tiêu trộm được 4 xe mới về

Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk vừa ra lệnh bắt tạm giam băng trộm xe máy liên tỉnh, đặt chỉ tiêu trộm được 4 xe mới về.

Công an làm rõ vụ trộm cắp. Ảnh: NLĐ

Ngày 6/6, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với 4 đối tượng chuyên dùng thiết bị phá sóng gây ra hàng chục vụ trộm cắp xe máy liên tỉnh.

Theo đó, ngày 23/3, Công an TP Buôn Ma Thuột đã xác lập chuyên án để đấu tranh, làm rõ việc trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột liên tiếp xảy ra nhiều vụ bẻ khóa lấy cắp nhiều chiếc xe máy từ những tháng đầu năm 2020.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP Buôn Ma Thuột đã lần lượt bắt giữ 4 đối tượng gồm: Trần Văn Hùng (28 tuổi), Nguyễn Văn Thanh (23 tuổi, cùng ngụ tỉnh Đắk Lắk); Phạm Văn Hà (30 tuổi, ngụ tỉnh Nghệ An) và Trần Văn Tuấn (31 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước).

Qua điều tra cho thấy, hằng ngày 4 đối tượng chạy trên 2 xe máy đi đến địa bàn các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng tìm người dân để xe máy sơ hở nhằm trộm cắp. Đáng chú ý, mỗi chuyến đi nhóm này đưa ra chỉ tiêu phải trộm được 4 chiếc xe máy thì mới quay về.

Khi đã đạt chỉ tiêu, các đối tượng gửi 2 chiếc xe máy dùng để gây án tại các điểm giữ xe công cộng và tháo biển số 4 chiếc xe vừa trộm cắp, gắn biển giả vào rồi điều khiển về tỉnh Bình Phước tiêu thụ.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận thường nhắm đến những chiếc xe máy tay ga có giá trị để trộm cắp. Ngay sau khi lấy cắp được xe, các đối tượng đã dùng thiết bị phá sóng định vị đối với những xe máy có lắp thiết bị định vị, xóa dấu vết, gây khó khăn cho quá trình điều tra.

Theo công an TP Buôn Ma Thuột, nhóm này đã gây ra trên 30 vụ trộm cắp xe máy ở các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng trị giá trên 300 triệu đồng. Hiện Công an TP Buôn Ma Thuột đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Tác giả: Thiên Thanh

Nguồn tin: Doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP