Thể thao

Thua CLB TP Hồ Chí Minh, SLNA chấm dứt mạch bất bại

Bị thủng lưới hai bàn trong hiệp 2, SLNA thi đấu vùng lên và mở ra cơ hội có điểm trước TP Hồ Chí Minh bằng bàn thắng của Khắc Ngọc. Tuy nhiên, thầy trò HLV Đức Thắng đành trắng tay rời sân Thống Nhất.

Ngay phút đầu tiên, Hồ Tuấn Tài đã đưa bóng vào lưới TP HCM từ quả tạt của Cao Xuân Thắng. Tuy nhiên trọng tài xác định tiền đạo đội khách đã phạm lối với hậu vệ đối phương trước khi ghi bàn.

Phút 11, đội chủ nhà được hưởng một quả đá phạt, cơ hội nguy hiểm đầu tiên của TP HCM với một cú sút xa nhưng cột dọc đã cứu thua cho Nguyên Mạnh.

CĐV SLNA phủ vàng một góc khán đài sân Thống Nhất với số 40 - kỷ niệm 40 năm CLB SLNA. Ảnh: Nguyệt Hà

Trước những sức ép tấn công của TP HCM, SLNA bắt đầu thực hiện nhiều hơn những pha phạm lỗi để hạn chế những pha bóng nguy hiểm. Cuối cùng thì sau 4 trận giữ sạch lưới thì thủ môn Nguyên Mạnh cũng đã phải vào lưới nhặt bóng.

Phút 20, trung vệ Ewonde bật cao đánh đầu trong vòng cấm sau cú treo bóng của Công Hiển, mở tỉ số trận đấu. Trong tình huống này, cặp trung vệ SLNA đã không có được vị trí tốt để giải nguy.

SLNA có một trận đấu khó khăn tại Thống Nhất. Ảnh: Hữu Thành

Sau bàn thua, SLNA tiếp tục dồn lên tấn công nhưng không hiệu quả. Không những vậy, sai lầm của Đình Đồng ở phút 26 còn khiến đội nhà phải chịu một quả penalty khi để bóng chạm tay. Đối mặt với Nguyên Mạnh, Joel Vinicius có bàn thắng thứ 6 trong mùa giải sau cú sút phạt 11m thành công.

Khó khăn thêm chồng chất, SLNA càng khó tiếp cận vòng 16m50 của đối thủ, nhưng cú dứt điểm của Olaha hay Xuân Mạnh đều không tạo được nguy hiểm. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-0 tạm nghiêng về TP HCM.

Sang hiệp 2, SLNA bất ngờ đẩy cao đôi hình. Phút 54, một pha tấn công hay của SLNA và Khắc Ngọc đã có pha đặt lòng mẫu mực, hạ gục thủ thành Thanh Diệp, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Niềm vui ngắn ngủi của các cầu thủ SLNA khi rút ngắn tỷ số. Ảnh: Hữu Thành

Có được bàn thắng, hàng tấn công SLNA liên tục gia tăng sức ép, Văn Bình, Quang Tình lần lượt được tung vào sân. Trong khi đó, TP HCM gia cố tuyến giữa bằng việc rút Quang Nam thay bằng Hoàng Thịnh.

Trận đấu diễn ra đầy kịch tính trong những phút cuối, hai đội chơi ăn miếng trả miếng, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Tình huống đáng kể nhất mà SLNA có được là cú sút xa trái phá của Xuân Mạnh đi chạm điểm nối xà ngang và cột dọc.

Chung cuộc, SLNA thua 1-2 và bị TP HCM chấm dứt mạch bất bại. Kết quả này giúp CLB TP Hồ Chí Minh tiếp tục đứng đầu BXH với 26 điểm trong khi SLNA tụt xuống vị trí thứ 5 với 17 điểm./.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

TP HCM: Thanh Diệp, Công Hiển, Công Thành, Ewonde, Joel Vinicius, Quang Nam, Minh Trung, Hữu Tuấn, Văn Thuận, Thanh Bình, Tùng Quốc

SLNA: Xuân Mạnh xuất phát, Văn Đức chưa trở lại - 2 Nguyên Mạnh, Damir, Văn Khánh, Đình Hoàng, Olaha, Ngọc Toàn, Tuấn Tài, Xuân Mạnh, Khắc Ngọc, Đình Đồng, Xuân Thắng

Nhận định trận TP HCM - SLNA: Công hay gặp thủ chắc

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP