Thể thao

Nhận định trận TP HCM - SLNA: Công hay gặp thủ chắc

Trận đấu giữa CLB TP Hồ Chí Minh và Sông Lam Nghệ An tại vòng 11 V.League 2019 (19h00, 25/5) sẽ là cuộc đối đầu đầy thú vị giữa những người quen cũ, cũng là trận đấu giữa hàng thủ tốt nhất V.League gặp đội đang xếp đầu bảng xếp hạng.

Trên BXH V.League 2019, CLB TP HCM đang xếp đầu với 7 trận thắng, 2 trận hòa và mới chỉ thua 1 trận. Đội bóng của HLV Chung Hae Soung ghi được 15 bàn thắng và để thủng lưới 7 bàn.

Trong khi đó, SLNA có được 4 chiến thắng, 5 trận hòa và thua 1 trận. Đội bóng xứ Nghệ hành quân đến Thống Nhất làm khách với thành tích giữ sạch lưới 8/10 trận và mới chỉ thủng lưới 5 bàn, trong đó có 4 bàn ở trận gặp Hà Nội.

Tỷ lệ bàn thua của SLNA đang là 0,5 bàn/1 trận. Thành tích này của SLNA tốt hơn rất nhiều so với V.League 2018 là 1,23 bàn/ trận. Để có được thành tích trên, các tiền vệ đánh chặn của SLNA đã phạm lỗi nhiều hơn đối thủ: trung bình 14,6 lần/ trận.

Trận đấu giữa TP HCM và SLNA hứa hẹn đầy hấp dẫn. Đồ họa: TK

Hàng thủ của SLNA đang được tổ chức chặt chẽ bởi trung vệ ngoại Damir Memovic và Văn Khánh, cặp hậu vệ biên Đình Đồng - Đình Hoàng, khung thành trấn giữ bởi Nguyên Mạnh. Tất cả họ đều đã có thâm niên thi đấu cho các ĐTQG.

Tuy nhiên, trên mặt trận tấn công, SLNA đã tịt ngòi suốt 4 trận đấu gần đây trước Viettel, Nam Định, Hải Phòng và Khánh Hòa. Mỗi trận SLNA bị đối phương tung ra 9 cú sút/ trận và chỉ có 2,8 pha dứt điểm đi trúng đích. Còn theo thống kê khác, tỷ lệ dứt điểm thành công, đi trúng đích của SLNA trong 4 trận gần đây chỉ là 33%.

Trận đấu này, SLNA tiếp tục vắng mặt Phan Văn Đức, cầu thủ có khả năng tạo ra sự đột biến. Tuy nhiên, Phạm Xuân Mạnh cũng là một phương án tốt cho HLV Đức Thắng ở vị trí tiền vệ biên với 2 tình huống dứt điểm chạm cột dọc trận Hải Phòng và Khánh Hòa.

SLNA đang có thành tích đối đầu tốt khi gặp lại TP HCM. Ảnh: Nguyên Hải

SLNA cũng không có tiền đạo Alves Santos và tiếp tục dựa vào khả năng ghi bàn của Michael Olaha, Tuấn Tài, còn CLB TP Hồ Chí Minh nhiều khả năng sẽ không có sự phục vụ của Hoàng Thịnh và Phi Sơn vì chấn thương.

Trên sân Thống Nhất hứa hẹn một trận đấu nhiều bàn thắng, bởi CLB TP HCM đang có đến 10 cầu thủ đã lập công trong mùa này, con số này ở SLNA chỉ là 4 cầu thủ. Joel Vinícius là ngôi sao tấn công của TP HCM mà hàng thủ SLNA sẽ phải rất cảnh giác.

Đối thủ của SLNA cũng có khả năng ghi bàn đều đặn trong hiệp 1 lẫn hiệp 2. Đặc biệt, CLB TP HCM ghi đến 6 bàn thắng trong 15 phút cuối trận còn SLNA thường ghi bàn vào cuối hiệp 1 (3 bàn).

Trận đấu giữa CLB TP HCM và SLNA sẽ diễn ra vào lúc 19h00 trên SVĐ Thống Nhất hôm nay ngày 25/5.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

TP HCM: ™ Thanh Diệp, L. Ewonde, Hữu Tuấn, Ngọc Đức, Công Thành, Văn Thuận, Thanh Bình, Văn Thành, Quang Nam, Matías Jadue, Joel Vinícius.

SLNA: ™ Nguyên Mạnh, Đình Đồng, Văn Khánh, Damir Memovic, Xuân Thắng, Văn Bình, Khắc Ngọc, Xuân Mạnh, Michael Olaha, Tuấn Tài.

DỰ ĐOÁN: 3-2

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP